Đối ngoại

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á

Theo TTXVN 19/10/2023 - 22:11

Theo Đặc phái viên TTXVN, nhân dịp tham dự Diễn đàn Cấp cao hợp tác quốc tế Vành đai và Con đường (BRF) lần thứ 3 tại Bắc Kinh (Trung Quốc) từ ngày 17 đến 20-10, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiếp Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần.

cdnmedia.baotintuc.vn-upload-rgkvwnpj74z1ecpzq6lta-files-2023-10-tuan5-_trung-quoc-191023.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp Chủ tịch AIIB Kim Lập Quần. Ảnh: Tiến Trung/TTXVN

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao AIIB đã không ngừng mở rộng hoạt động, đạt được nhiều thành tựu quan trọng và ngày càng nâng cao vai trò của một ngân hàng phát triển đa phương, chung tay cùng các tổ chức như Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB)… cung cấp nguồn vốn đáp ứng nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng tại khu vực châu Á, nhất là với các nước đang phát triển.

Trong thời gian tới, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị AIIB phối hợp hỗ trợ các thành viên có nhu cầu lớn về vốn và công nghệ; tiếp tục thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng khu vực châu Á, trong đó ưu tiên quá trình xanh hóa, nâng cao năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu.

cdnmedia.baotintuc.vn-upload-rgkvwnpj74z1ecpzq6lta-files-2023-10-tuan5-_trung-quoc1-190123.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp Chủ tịch AIIB Kim Lập Quần. Ảnh: Tiến Trung/TTXVN

Chủ tịch nước khẳng định quan hệ hợp tác Việt Nam – AIIB ngày càng phát triển. Là một trong những thành viên sáng lập AIIB, tham gia ngay từ giai đoạn đàm phán xây dựng Điều lệ Hoạt động của Ngân hàng, Việt Nam luôn đóng góp tích cực và có trách nhiệm đối với sự phát triển và định hình vai trò của Ngân hàng trong khu vực và trên quốc tế. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị AIIB triển khai hiệu quả hơn các hoạt động hợp tác trong thời gian tới.

Chủ tịch AIIB Kim Lập Quần đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Việt Nam đối với việc thành lập AIIB, cũng như các hoạt động của AIIB thời gian qua; khẳng định Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển bền vững, cam kết AIIB sẽ tăng cường hỗ trợ khu vực công và khu vực tư tại Việt Nam trong việc tiếp cận với các nguồn vốn của AIIB, đặc biệt trong lĩnh vực chống biến đổi khí hậu và năng lượng tái tạo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.