Đối ngoại

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đặt vòng hoa tại Đài Tổ quốc ở thủ đô Rome (Italia)

Theo TTXVN 27/07/2023 - 22:19

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm cấp Nhà nước tới Italia, sáng 27-7 (theo giờ địa phương), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới đặt vòng hoa tại Đài Tổ quốc Altare della Patria, ở thủ đô Rome, Italia.

ttxvn_hoat_dong_cua_chu_tich_nuoc_tai_italy_27_7.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đặt vòng hoa tại Đài Tổ quốc ở thủ đô Rome, Italia. Ảnh: TTXVN

Địa danh nổi tiếng này còn được gọi là Đài tưởng niệm Victor Emanuel II - vị vua đầu tiên thống nhất nước Italia, được biết đến như một trong những công trình đẹp nhất ở Rome.

Đài Tổ quốc nằm giữa đồi Capitoline và Quảng trường Venezia với tổng diện tích 17.000 m2; được xây dựng bằng đá cẩm thạch trắng; trang trí nhiều tượng, phù điêu và tranh hoành tráng, được tạo ra bởi các nghệ sĩ từ khắp nơi trên đất nước Italia. Các di tích cao khoảng 80 mét và rộng 120 mét. Tại trung tâm của tượng đài là bức tượng cưỡi ngựa khổng lồ của Victor Emmanuel II, được tạc bởi nhà điêu khắc Enrico Chiaradia, nặng 50 tấn, đặt trên một bệ được trang trí bằng các phù điêu ngụ ngôn đại diện cho các thành phố của Italia. Phía dưới chân bức tượng là Lăng mộ Chiến sĩ Vô danh có đội danh dự đứng gác. Đài tưởng niệm được bắt đầu xây dựng năm 1895 và hoàn thành vào năm 1911.

Mở đầu buổi lễ, Bộ trưởng Quốc phòng Italia Guido Crossetto, Chánh Văn phòng Bộ Quốc phòng, Sỹ quan quân đội Italia đón Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân tại phía dưới Đài Tổ quốc; mời Chủ tịch nước tiến đến vị trí danh dự. Sau khi Đội trưởng Đội danh dự Italia báo cáo Chủ tịch nước, Quân nhạc cử Quốc thiều Việt Nam và Italia. Đội trưởng Đội danh dự mời Chủ tịch nước duyệt Đội danh dự.

Sau khi duyệt Đội danh dự, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiến về vị trí trung tâm, tiến lên Đài Tổ quốc, bắt đầu chương trình tưởng niệm. Sau phút mặc niệm, Chủ tịch nước xuống bắt tay các quan chức tham dự lễ đặt vòng hoa. Đội trưởng Đội danh dự tới chào Chủ tịch nước, Đội Quân nhạc một lần nữa cử Quốc thiều Việt Nam và Quốc thiều Italia trước khi kết thúc buổi lễ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đặt vòng hoa tại Đài Tổ quốc ở thủ đô Rome (Italia)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.