Chính trị

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương, chúc Tết nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Theo TTXVN 05/02/2024 - 20:11

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, theo truyền thống của dân tộc, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới dâng hương tưởng nhớ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã từ trần và thăm một số đồng chí nguyên lãnh đạo trên địa bàn các tỉnh phía Nam.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch nước Lê Đức Anh - một chiến sĩ Cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Bước vào công cuộc Đổi mới đất nước, đồng chí được giao trọng trách Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, tiếp đó là Chủ tịch nước. Đồng chí Lê Đức Anh đã cùng tập thể Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiều chủ trương lớn, quyết sách quan trọng để tái thiết đất nước, phá thế bao vây cấm vận, mở rộng quan hệ đối ngoại.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới dâng hương đồng chí Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Mặt trận Dân tộc giải phóng Miền Nam Việt Nam từ năm 1962. Đồng chí cũng là Phó Chủ tịch nước đầu tiên của nước Việt Nam thống nhất, Quyền Chủ tịch nước rồi Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước.

Tưởng nhớ Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch nước khẳng định, đồng chí là một biểu tượng của đại đoàn kết toàn dân tộc, người đã hiến dâng cả cuộc đời cho đất nước, vì độc lập dân tộc và thống nhất đất nước.

Cũng nhân dịp năm mới, tới thăm nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ trân trọng những đóng góp của hai nguyên Chủ tịch nước đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, nâng cao vị thế, uy tín đất nước và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và trường thọ đến hai nguyên Chủ tịch nước nhân dịp năm mới, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong muốn các đồng chí với kinh nghiệm dày dặn sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương, chúc Tết nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.