Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chúc Tết các nghệ nhân, thợ giỏi của Hà Nội

Việt Tuấn| 17/01/2023 17:13

(HNMO) - Chiều 17-1, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã thay mặt lãnh đạo thành phố tiếp các nghệ nhân, thợ giỏi của Thủ đô tới thăm, chúc Tết nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm với Hội Nghệ nhân, thợ giỏi thành phố.

Thay mặt Hội Nghệ nhân, thợ giỏi thành phố, ông Vũ Mạnh Hải - Chủ tịch Hội đã báo cáo tình hình hoạt động của Hội thời gian qua với lãnh đạo thành phố, trong đó nhấn mạnh, bằng những đóng góp cụ thể, thiết thực cho sự nghiệp bảo tồn, phát triển ngành thủ công truyền thống, Hội Nghệ nhân, thợ giỏi thành phố và nhiều hội viên đã được các bộ, ngành trung ương và thành phố tặng nhiều Bằng khen. Nhiều thợ giỏi đã được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú, Nghệ nhân Hà Nội. 

Hội Nghệ nhân, thợ giỏi thành phố mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị thành phố để Hội phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, đất nước; cho sự trường tồn và hưng thịnh của nghề, làng nghề, phố nghề truyền thống.

Nghệ nhân, thợ giỏi thành phố báo cáo về một số hoạt động năm 2022.

Các nghệ nhân bày tỏ tình cảm chân thành tới lãnh đạo thành phố đã thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện cho Hội Nghệ nhân, thợ giỏi hoạt động và sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật có ý nghĩa. 

Phát biểu tại buổi gặp, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp các nghệ nhân, thợ giỏi của thành phố và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các nghệ nhân cùng gia đình đón Tết an khang, thịnh vượng.

Nhấn mạnh trong năm 2022, trước tình hình khó khăn của dịch bệnh, nhưng thành phố đã phát triển kinh tế - xã hội với nhiều kết quả vượt bậc, đảm bảo an sinh xã hội. Trong kết quả đó, có sự đóng góp rất lớn của Hội Nghệ nhân, thợ giỏi thành phố. 

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi tiếp.

Nêu rõ tầm quan trọng, cần thiết của các nghề truyền thống, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị, Hội Nghệ nhân, thợ giỏi thành phố tiếp tục quan tâm phát triển các nghề gắn với phát triển văn hóa, du lịch, lưu truyền nét văn hóa của làng nghề, cụ thể hóa nghị quyết của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa. Trong đó, cần đánh giá kỹ hiện trạng làng nghề, lực lượng nghệ nhân, thợ giỏi, lực lượng lao động phục vụ cho sự phát triển ổn định của các làng nghề, chú trọng sản xuất bền vững gắn với bảo vệ môi trường.

Khẳng định lãnh đạo thành phố luôn quan tâm, tạo điều kiện để các làng nghề, nghệ nhân, thợ giỏi có cơ hội, điều kiện phát triển, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chúc các nghệ nhân, thợ giỏi nhiều sức khỏe, hạnh phúc; chúc Hội ngày càng phát triển, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Thủ đô.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chúc Tết các nghệ nhân, thợ giỏi của Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.