Thể thao

Chủ tịch FIG cam kết hỗ trợ tốt nhất cho thể dục dụng cụ Việt Nam

Ngân Hà 04/07/2023 - 21:26

Ngày 4-7, Liên đoàn Thể dục thế giới (FIG) đã có buổi làm việc với Cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Thể dục Việt Nam. Tại đây, Chủ tịch FIG Morinari Wantanabe cam kết sẽ có những hỗ trợ tốt nhất để giúp thể dục dụng cụ Việt Nam tiến bộ trong thời gian tới.

Chủ tịch Liên đoàn thể dục thế giới (FIG) Wantanabe cho rằng, Việt Nam có thể đoạt Huy chương vàng Olympic môn thể dục dụng cụ nếu có mục tiêu và sự chuẩn bị. Phát biểu được ông Wantanabe đưa ra trong chuyến thăm và khảo sát địa điểm tổ chức chương trình “Parkour Asian Tour” tại Hà Nội. Trong khuôn khổ chuyến đi, chiều 4-7, ông Wantanabe đã có cuộc làm việc với Cục Thể dục thể thao.

4-ld-the-duc.jpeg
Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt (bên phải) làm việc với Chủ tịch FIG Wantanabe. Ảnh: Quý Lượng.

Theo ông Wantanabe, thể dục Việt Nam phát triển tốt, nhiều môn qua vòng loại Olympic. “Tôi muốn giúp đỡ, hỗ trợ thể dục Việt Nam phát triển. Không chỉ năm 2024 sắp tới mà cả năm 2028. Tôi tin chúng ta có thể đạt thành tích tốt trong thời gian tới. Chỉ cần có ước mơ là có thể làm được. Với cương vị của mình tôi sẽ cố gắng, các bạn có thể tin ước mơ của các bạn cũng là ước mơ của tôi”, ông Wantanabe cho biết.

9eb89629980c4852111d.jpg
Thể dục dụng cụ Việt Nam có tiềm năng để nghĩ tới Huy chương Olympic. Ảnh: Quý Lượng

Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt đã gửi lời cảm ơn Chủ tịch FIG Wantanabe; đồng thời đề nghị FIG và Liên đoàn Thể dục Nhật Bản hỗ trợ, hợp tác để thúc đẩy thể dục Việt Nam phát triển. Các đề nghị Việt Nam đưa ra gồm: Hỗ trợ cơ sở vật chất phát triển môn thể dục, giới thiệu chuyên gia châu Âu cho đội nam và giới thiệu địa điểm tập huấn ở Nhật Bản.

Chủ tịch FIG Wantanabe khẳng định, đội tuyển Thể dục Việt Nam có thể giành Huy chương vàng Olympic nếu có mục tiêu, kế hoạch và sự chuẩn bị. Ông Wantanabe đồng thời khích lệ các vận động viên thể dục Việt Nam cần có sự tự tin và niềm tự hào vào bản thân để nghĩ tới những mục tiêu lớn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch FIG cam kết hỗ trợ tốt nhất cho thể dục dụng cụ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.