Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch FIFA cam kết tiếp tục ủng hộ sự phát triển của bóng đá Việt Nam

Ngân Hà| 30/06/2022 16:50

(HNMO) - Chiều 30-6 (giờ Việt Nam), Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino đã có cuộc tiếp đoàn lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) do Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn dẫn đầu, tại cơ quan đại diện FIFA ở Paris (Pháp).

 Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tiếp Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tại cơ quan đại diện FIFA ở Paris. Ảnh: VFF

Tại buổi tiếp, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa cùng đánh giá cao sự phát triển trong thời gian qua của bóng đá Việt Nam.

VFF là một trong những liên đoàn quốc gia đi đầu Đông Nam Á phát triển bóng đá thông qua việc hợp tác cùng các liên đoàn bóng đá mạnh như UAE, Saudi Arabia, Qatar, Nhật Bản, Hàn Quốc… và đang mở rộng hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Đức, đặt nền móng trong việc hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Pháp.

Chủ tịch FIFA nhấn mạnh, chính nhờ cách làm sáng tạo và sự hợp tác này mà các đội tuyển quốc gia Việt Nam được tạo điều kiện đi tập huấn và thi đấu cọ xát ở các nền bóng đá phát triển, qua đó nâng cao chất lượng đội tuyển. Điều này được cụ thể hóa bằng những thành tích ấn tượng tại châu lục của đội tuyển nam, nữ và futsal (đội tuyển futsal 2 lần vào vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2016 và 2021, đội tuyển nam vào vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022, đội tuyển nữ vào vòng chung kết FIFA World Cup 2023…).

Chủ tịch FIFA khẳng định tiếp tục ủng hộ và tăng cường hỗ trợ các liên đoàn thành viên nói chung và VFF nói riêng.

Ông Gianni Infantino cam kết tiếp tục ủng hộ sự phát triển của bóng đá Việt Nam thông qua các dự án phát triển của FIFA, góp phần giúp bóng đá Việt Nam thực hiện thành công chiến lược phát triển bóng đá trong giai đoạn tới, với mục tiêu đưa bóng đá Việt Nam góp mặt tại vòng chung kết World Cup trong thời gian sớm nhất.

Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cảm ơn sự hỗ trợ của FIFA, AFC với bóng đá Việt Nam; đồng thời bày tỏ mong muốn bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, hỗ trợ của FIFA và AFC trên con đường phát triển.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch FIFA cam kết tiếp tục ủng hộ sự phát triển của bóng đá Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.