Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tàu thuyền trên sông Hồng cam kết không tiếp tay "cát tặc"

Chu Dũng| 02/06/2023 14:09

(HNMO) - Ngày 2-6, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đã giao Đội Cảnh sát giao thông đường thủy số 1 tăng cường kiểm tra an toàn giao thông trên tuyến sông Hồng và sông Đà.

Qua công tác tuyên truyền, Đội Cảnh sát giao thông đường thủy số 1 đã yêu cầu chủ các tàu thuyền ký cam kết không vi phạm các quy định an toàn đường thủy, không sử dụng bia rượu khi lái tàu và đặc biệt, không tiếp tay hoạt động khai thác cát trái phép.

Ghi nhận trong ngày 2-6 cùng tổ công tác tuần tra trên sông Hồng đoạn qua địa phận huyện Đan Phượng, Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây, tổ công tác đã tổ chức ký cam kết cho hàng chục chủ phương tiện.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, đơn vị đã lập biên bản phương tiện số hiệu VP 2368 của thuyền trưởng Lê Anh Văn (sinh năm 1975, ở huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) vì lỗi chở hàng hóa quá tải trọng.

Bảo đảm an toàn giao thông đường thủy.

Thiếu tá Hà Trọng Hoan, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường thủy số 1 cho biết, thời gian qua, đơn vị đã chủ động triển khai nhiều kế hoạch, giải pháp cụ thể kết hợp với việc tuyên truyền để các đơn vị kinh doanh vận tải, người lái phương tiện và người dân khi tham gia lưu thông đường thủy nội địa chấp hành nghiêm quy định.

Kiểm tra nồng độ cồn đối với thuyền trưởng.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Đội Cảnh sát giao thông đường thủy số 1 đã trực tiếp bắt giữ, xử lý 4 vụ, 10 đối tượng, tạm giữ 5 phương tiện, phạt thành tiền hơn 4 tỷ đồng hành vi khai thác cát trái phép. Đơn vị đã phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), Phòng Cảnh sát môi trường (Công an thành phố Hà Nội), Công an huyện Ba Vì, Công an huyện Đan phượng bắt giữ 4 vụ, 5 phương tiện và 16 đối tượng. Cũng qua công tác xử lý mua bán cát không có nguồn gốc, hóa đơn, đã phát hiện 3 vụ, xử lý 4 đối tượng, 4 phương tiện.

Kiểm tra nồng độ cồn đối với lái tàu.

Gần đây nhất, đêm 25 rạng sáng 26-5, Công an thành phố Hà Nội đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng đồng loạt kiểm tra và phát hiện 13 chiếc tàu đang khai thác, chở cát trái phép trên sông Hồng, đoạn qua địa phận quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh. Lực lượng công an đã đưa 33 đối tượng trên 13 tàu về trụ sở để làm việc, đưa các tàu vi phạm về bãi tạm giữ.

Kiểm tra an toàn giao thông đường thủy.

Để ứng phó với mùa mưa bão đang đến gần, Thiếu tá Hà Trọng Hoan cho biết, đối với các tàu chở hàng hóa, đơn vị yêu cầu các phương tiện không chở quá mớn nước an toàn; không sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện đường thủy. Ngoài ra, tại các bến phà, bến bãi ven sông, phát tờ rơi, phao cứu sinh và các chủ phương tiện ký cam kết cùng Cảnh sát giao thông đường thủy giữ bình yên trên tuyến sông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tàu thuyền trên sông Hồng cam kết không tiếp tay "cát tặc"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.