Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ động phòng ngừa, trấn áp tội phạm

Chu Dũng| 05/02/2023 15:43

(HNM) - Với tinh thần trách nhiệm “vui xuân mới, không quên nhiệm vụ”, cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Hà Nội đã chủ động phòng ngừa, trấn áp tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2023. Qua đó, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô, nhất là tại những nơi tập trung đông người và các lễ hội đầu xuân...

Lực lượng chức năng trực bảo đảm an ninh, trật tự tại khu vực phủ Tây Hồ (quận Tây Hồ).

Bắt đầu từ thời khắc Giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, toàn bộ lực lượng Công an thành phố Hà Nội đã hòa mình vào dòng người đi xem pháo hoa để làm nhiệm vụ và ứng trực trên mọi nẻo đường, ngăn chặn những hành vi quá khích để giữ vững bình yên cho Thủ đô.
Đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết: “Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, hầu hết cán bộ, chiến sĩ của đơn vị không có ngày nghỉ. Công an quận xác định lấy hạnh phúc của người dân khi Tết đến, xuân về đoàn viên cùng người thân là niềm vui của bản thân để hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Ngày mùng 2 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trong khi nhà nhà đoàn viên, sum họp thì cán bộ, chiến sĩ Công an quận Tây Hồ vẫn ứng trực đủ quân số bảo đảm an ninh trật tự. Trong quá trình làm nhiệm vụ, đơn vị đã bắt giữ Chu Văn Dũng (sinh năm 1993; ở xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội). Đây là đối tượng gây ra 9 vụ trộm cắp điện thoại tại chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ… Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh, Trưởng Công an quận Tây Hồ cho biết, quán triệt yêu cầu cán bộ, chiến sĩ “vui xuân mới, không quên nhiệm vụ”, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an quận đã phối hợp với công an các phường tổ chức mật phục, theo dõi, phát hiện đối tượng có dấu hiệu phạm tội để kịp thời ngăn chặn, không gây ảnh hưởng đến tâm lý của người dân khi đi lễ đầu xuân.

Trong khi đó, để có những giây phút người dân bình yên du xuân, vãng cảnh chùa Hương, Công an huyện Mỹ Đức phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) tuần tra, kiểm soát nhiều vòng, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn, ngăn chặn các loại tội phạm trộm cắp, móc túi lợi dụng đông người để hoạt động.

Được biết, trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) đã bố trí các trinh sát trên khắp các địa bàn, tập trung vào những khu vực trọng điểm như lễ hội chùa Hương (huyện Mỹ Đức), đền Sóc (huyện Sóc Sơn) và tại các đền, chùa, phủ lớn như: Quán Thánh, Kim Liên, Bạch Mã, Voi Phục, Trấn Quốc, Quán Sứ, phủ Tây Hồ, Văn Miếu - Quốc Tử Giám… Đại tá Nguyễn Thế Hùng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) cho hay, trên cơ sở nắm và dự báo tình hình, đơn vị đã rà soát các đối tượng trong diện nghi vấn để răn đe, giáo dục. Song song với đó, các lực lượng liên tục kiểm soát địa bàn, theo dõi các đối tượng, ổ nhóm nghi vấn hoạt động trộm cắp để có biện pháp ngăn chặn.

Tham gia lễ hội chùa Hương, chị Cao Lan Anh, ở quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, người dân rất yên tâm khi đi lại ở chỗ đông người vì liên tục trên loa phát thanh đưa ra cảnh báo loại tội phạm móc túi. Hơn nữa, nơi nào cũng thấy lực lượng công an và bảo vệ đeo “băng đỏ” làm nhiệm vụ. Còn chị Nguyễn Vân Anh, Việt kiều từ Cộng hòa Liên bang Đức về đón Tết tại Hà Nội cho biết, đi lại trên đường phố Hà Nội từ sáng tới đêm khuya luôn cảm thấy bình yên vì không có nạn móc túi, băng nhóm tội phạm hoạt động… Hà Nội luôn xứng đáng là Thành phố Vì hòa bình.

Ngay trong cuộc họp đầu năm 2023, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị thuộc Công an thành phố tiếp tục triển khai lực lượng, phương án bảo đảm an ninh trật tự, nhất là các hoạt động, sự kiện thu hút đông người trên địa bàn Thủ đô sau dịp Tết Nguyên đán; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn không để các loại tội phạm gây án nguy hiểm hoạt động trở lại sau Tết, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản, các loại tội phạm hoạt động trên phương tiện công cộng, nhà ga, bến tàu, bến xe, sân bay, lễ hội... Tập trung thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch của Bộ Công an và Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội, các kế hoạch của Công an thành phố thực hiện các nhiệm vụ công tác năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động phòng ngừa, trấn áp tội phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.