Thể thao

Chốt danh sách 25 cầu thủ dự Vòng chung kết U20 nữ châu Á

Ngân Hà 20/02/2024 21:26

Nhằm đảm bảo lực lượng tốt nhất cho Vòng chung kết U20 nữ châu Á 2024, diễn ra tại Uzbekistan từ ngày 3-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ban huấn luyện đội tuyển U20 nữ Việt Nam đã quyết định sẽ đưa 25 cầu thủ (nhiều hơn 2 cầu thủ), so với danh sách đăng ký thi đấu chính thức của giải đấu tới Uzbekistan.

20-u20nuvn.jpeg
Các cầu thủ đội tuyển U20 nữ Việt Nam đấu tập với đội U15 Viettel.

Sau trận đấu tập với đội U15 Viettel vào chiều nay (20-2), ban huấn luyện đội tuyển U20 nữ Việt Nam đã quyết định danh sách 25 cầu thủ sẽ tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển tới Uzbekistan. Điều này sẽ giúp tăng thêm tính cạnh tranh cho các cầu thủ, cũng như tạo điều kiện để Huấn luyện viên (HLV) Akira Ijiri và các cộng sự có nhiều hơn sự lựa chọn cho đội hình phù hợp nhất tại giải đấu đầy thách thức sắp tới.

20-vff.jpeg
Tổng Thư ký Dương Nghiệp Khôi động viên các thành viên đội tuyển U20 nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

Trước đó, Tổng Thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi đến gặp mặt, động viên đội tuyển U20 nữ Việt Nam trước khi đội lên đường tham dự vòng chung kết Giải U20 nữ châu Á 2024. Tại cuộc gặp mặt, Tổng Thư ký VFF nhận định, đối thủ của U20 nữ Việt Nam tại bảng B vòng chung kết Giải U20 nữ châu Á 2024 đều rất mạnh. Trong đó có đương kim vô địch U20 Nhật Bản, Á quân U20 CHDCND Triều Tiên và đối thủ dày dặn kinh nghiệm U20 Trung Quốc.

Ông Dương Nghiệp Khôi đề nghị, U20 nữ Việt Nam cần tập trung, tuân thủ nghiêm các yêu cầu của ban huấn luyện, ra sân thi đấu quyết tâm, thể hiện được ý chí, tinh thần Việt Nam; đồng thời căn dặn các cầu thủ chú ý giữ gìn sức khỏe, sự tập trung để có được trạng thái thi đấu tốt nhất khi bước vào giải đấu.

Ngày mai (21-2), HLV Akira Ijiri và các học trò sẽ đáp chuyến bay lúc 13h từ sân bay quốc tế Nội Bài. Với việc di chuyển sớm 2 tuần trước khi bước vào giải chính thức, đội tuyển U20 nữ Việt Nam sẽ có thêm thời gian để thích nghi với điều kiện thời tiết và thi đấu tại Tashkent (Uzbekistan), đặc biệt khi nhiệt độ tại thành phố này đang ở ngưỡng dưới 10 độ và có tuyết dày.

20-ds-tuyen-nu-u20-vn.png

Các học trò của HLV Akira Ijiri sẽ có thêm 2 trận giao hữu với đội chủ nhà để rèn luyện thêm về chiến thuật, cũng như thể hiện năng lực bản thân để được góp mặt trong danh sách chính thức của đội tuyển Việt Nam tại Vòng chung kết U20 nữ châu Á 2024.

Theo lịch thi đấu, U20 nữ Việt Nam lần lượt gặp các đối thủ: Nhật Bản (ngày 4-3), CHDCND Triều Tiên (ngày 7-3) và Trung Quốc (ngày 10-3). Ở bảng đấu còn lại quy tụ chủ nhà Uzbekistan, Hàn Quốc, Australia và Đài Bắc Trung Hoa. Theo thể thức, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để tìm ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chốt danh sách 25 cầu thủ dự Vòng chung kết U20 nữ châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.