Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chốt danh sách 20 cầu thủ U22 Việt Nam dự SEA Games 2023

Ngân Hà| 29/04/2023 18:07

(HNMO) - Ngày 29-4, huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier đã chính thức lựa chọn 20 cầu thủ vào danh sách đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32.

Huấn luyện viên Philippe Troussier chốt danh sách 20 cầu thủ U22 Việt Nam
dự SEA Games 2023.

Đây có thể xem là một trong những quyết định khó khăn đối với nhà cầm quân người Pháp, bởi 24 cầu thủ trong danh sách rút gọn trước khi sang Campuchia đều là những gương mặt rất xuất sắc và hoàn toàn xứng đáng góp mặt. Tuy vậy, theo quy định của Điều lệ môn bóng đá nam, mỗi đội chỉ được quyền đăng ký tối đa 20 cầu thủ chính thức và thêm 1 thủ môn để dự phòng trường hợp có chấn thương không thể thi đấu ở vị trí này.

3 cầu thủ phải nói lời chia tay là hậu vệ Giáp Tuấn Dương, tiền vệ Ngô Đức Hoàng và tiền đạo Bùi Vĩ Hào. Vị trí thủ môn dự phòng là Cao Văn Bình.

Trong 4 cái tên bị loại, trường hợp của Bùi Vĩ Hào để lại sự tiếc nuối lớn nhất. Tiền đạo của Becamex Bình Dương đang thể hiện phong độ tốt ở V.League, được kỳ vọng là một trong những chân sút đáng xem của U22 Việt Nam tại giải đấu trên đất Campuchia. Tuy nhiên, trên hàng tiền đạo, nhà cầm quân người Pháp vẫn còn có Quốc Việt, Nguyễn Thanh Nhàn và Nguyễn Văn Tùng. Họ đều là những cầu thủ chơi đa năng, khi cần thiết có thể lùi đá biên hoặc hộ công.

U22 Việt Nam tham dự SEA Games 2023 với 2 thủ môn, 7 hậu vệ, 7 tiền vệ và 4 tiền đạo. Các cầu thủ được lựa chọn đều có thể chơi ít nhất từ 2 vị trí trở lên, điều này phù hợp với tiêu chí sử dụng cầu thủ đa năng của ông Troussier ở giải đấu năm nay.

Chiều nay, U22 Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng trên sân AIA để chuẩn bị cho trận ra quân gặp Lào vào 16h00 ngày mai (30-4.)

Danh sách U22 Việt Nam dự SEA Games 32

Thủ môn: Quan Văn Chuẩn, Đoàn Huy Hoàng.

Hậu vệ: Trần Quang Thịnh, Vũ Tiến Long, Võ Minh Trọng, Lương Duy Cương, Phan Tuấn Tài, Hồ Văn Cường, Nguyễn Ngọc Thắng

Tiền vệ: Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Đức Phú, Lê Quốc Nhật Nam, Đinh Xuân Tiến, Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn

Tiền đạo: Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Quốc Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chốt danh sách 20 cầu thủ U22 Việt Nam dự SEA Games 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.