Mỗi ngày một chuyện

Chọn giờ vi phạm

Người Xây Dựng 15/01/2024 - 07:53

Ngày 8-1-2024, đang sửa soạn cơm chiều, ông Hải ở phường Trung Liệt (quận Đống Đa) nghe tiếng xe máy nổ phành phạch trước cổng rồi tiếng gọi:

- Ông Hải ở quê lên chưa, ra quán bà Sáu làm ly bia chào năm mới đi.

- Bia bọt gì, đợt này công an làm nồng độ cồn gắt lắm. Không khéo bị phạt mất cả Tết đấy. - ông Hải đáp khi nhận ra ông Nhân hàng xóm.

- Ôi giời, sợ gì, mình đi giờ này đúng giờ tan tầm, lực lượng công an ra hết ngã ba, ngã tư chỉ huy giao thông chống ùn tắc rồi. Không ai kiểm tra nồng độ cồn đâu. Hôm trước tôi còn không đội mũ bảo hiểm, phóng vụt qua anh công an mà không sao. Đi với tôi không phải lo. - ông Nhân hào hứng kể.

Trong lúc ngồi hàn huyên tại quán bia, ông Hải được nghe bạn kể mấy lần “thoát” công an và kết luận, cứ giờ cao điểm ra đường thì rất ít khi bị phạt.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, ông Hải cho rằng, có những người không muốn chấp hành quy định pháp luật thường tìm cách đối phó. Họ không nghĩ rằng, né bị xử phạt chỉ là chuyện nhất thời, nhưng chẳng may xảy ra va chạm hay tai nạn thì hậu quả có thể kéo theo cả đời. Vì vậy hãy chấp hành quy định an toàn giao thông ở mọi lúc, mọi nơi và xây dựng điều này thành thói quen, một lối sống văn hóa, văn minh nơi công cộng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chọn giờ vi phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.