(HNMO) - Thị trường nội thất những ngày gần đây đang trở nên nhộn nhịp hơn do nhu cầu mua sắm nội thất cuối năm của người dân và mỗi người lại lựa chọn địa điểm mua sắm nội thất khác nhau tùy theo nhu cầu và khả năng của mình.
Đối với những người có thu nhập thấp, việc đóng gỗ tại các khu vực Đê La Thành, Hàm Long…vẫn là sự lựa chọn đầu tiên. Một số người có thu nhập tầm trung thì cho rằng: nội thất trong nhà không giống như chiếc áo mặc trên người có thể thay đổi dễ dàng. Do đó, điều quan trọng nhất với họ là giá trị sử dụng của sản phẩm, giá có thể đắt nhưng đảm bảo độ bền lâu của sản phẩm, họ vẫn sẵn lòng để chi tiền ra mua. Còn những người có thu nhập cao hơn, có điều kiện để trang trí cho ngôi nhà trở nên tiện nghi và thể hiện đẳng cấp thì thường mua sắm nội thất của các hãng cung cấp nội thất cao cấp.
Tuy nhiên, vấn đề thế nào là nội thất cao cấp vẫn còn khiến nhiều người băn khoăn khi cân nhắc xem nên mua nội thất ở đâu. Đối với một sản phẩm để được xem là cao cấp thì ngoài chính chất lượng của sản phẩm, các dịch vụ đi kèm nó cũng phải thể hiện được đẳng cấp của mình. Không ít những hãng nội thất gắn nhãn cho sản phẩm của mình là cao cấp trong khi chất lượng sản phẩm và dịch vụ còn xa mới vươn tới được hai chữ "cao cấp". Người tiêu dùng không những cần quan tâm đến chất lượng sản phẩm mà còn để ý đến những dịch vụ khác để đánh giá tính chuyên nghiệp, sự cao cấp của một hãng nội thất.
Điển hình như nội thất Klassy chuyên cung cấp những sản phẩm nội thất cao cấp, với mẫu mã đa dạng được nhập khẩu từ những hãng sản xuất nội thất nổi tiếng trên thế giới. Những sản phẩm ở đây được tạo ra từ những loại gỗ tốt đã được xử lí qua quy trình công nghệ cao, tạo nên những đường nét độc đáo, tinh tế mà những nhà sản xuất trong nước khó mà có được. Không những thế, những sản phẩm của hãng được sắp xếp theo những nhà mẫu để khách hàng dễ dàng lựa chọn được bộ sản phẩm phù hợp với ngôi nhà của mình.
Bên cạnh đó, hãng nội thất này còn cung cấp những dịch vụ thể hiện được đẳng cấp khác biệt như tư vấn kiến trúc, nội thất miễn phí cho khách hàng, bảo hành và bảo trì sản phẩm miễn phí trong 2 năm đầu tiên, khách hàng mua sản phẩm Klassy được tham gia vào những Vip Club với những hoạt động thú vị và được mua sắm tại các trung tâm mua sắm như Parkson với nhiều ưu đãi riêng…
Có thể thấy, người tiêu dùng cần dựa vào giá trị sử dụng và những giá trị gia tăng khác của sản phẩm để đánh giá độ cao cấp của một nhãn hàng không chỉ trong ngành nội thất mà còn ở trong các ngành tiêu dùng khác.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.