Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cho vay tài trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và lãnh đạo

Hoàng Linh| 11/01/2022 09:36

(HNMO) - Ngày 11-1, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho biết, đã ký kết một khoản vay trị giá 25 triệu USD với Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPB) để tăng cường khả năng tiếp cận tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ và lãnh đạo (WSME) tại Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Dự án được đồng tài trợ 25 triệu USD từ Quỹ Đầu tư và Phát triển Đức (Deutsche Investitions-und Entwicklungsgesellschaft mbH - DEG). 

Theo ADB, khoản vay này đi kèm với khoản viện trợ hỗ trợ kỹ thuật trị giá 750.000 USD để giúp TPB đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các WSME. 

Khoản viện trợ sẽ được dùng để xây dựng năng lực cho vay cho WSME của TPB, tuyển dụng nhân viên, và tăng cường dịch vụ cho các khách hàng nữ, đồng thời cho phép TPB sử dụng các hệ thống số hóa để phân tích thị trường WSME chưa được tiếp cận dịch vụ. Khoản viện trợ do Quỹ Sáng kiến Tài chính dành cho Nữ doanh nhân (We-Fi) tài trợ.

Theo ADB, việc hỗ trợ các WSME là kênh quan trọng để gia tăng sự tham gia của phụ nữ vào quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam. Điều này là quan trọng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã tác động nghiêm trọng tới rất nhiều doanh nghiệp. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cho vay tài trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và lãnh đạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.