Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chợ tự phát gây mất vệ sinh môi trường

Vũ Chu Văn| 11/10/2022 07:38

(HNM) - Đã từ lâu, dọc ngõ 167 đường Hồng Hà, phường Phúc Xá (quận Ba Đình) dài hơn 150m nằm cạnh chợ Long Biên luôn trong tình trạng không chỉ rất mất vệ sinh và mỹ quan đô thị mà còn gây ô nhiễm môi trường. Nguyên nhân là vì tại đây có một chợ tự phát của những người dân chuyên thu mua, buôn bán các loại hải sản tươi sống như tôm, cua, cá, ngao, sò, ốc… do các ô tô tải chuyên dụng vận chuyển từ các tỉnh đưa đến khoảng giữa đêm.

Đáng nói là, sau khi trao đổi hàng hóa, một lượng nước lớn trên các xe chuyên dụng được vô tư xả thải ngay ra lòng đường lẫn đủ thứ rơm rạ, túi ni lông, vải mưa, bao tải... tràn ngập lênh láng vỉa hè. Mùi tanh bốc lên nồng nặc khiến nhiều hộ gia đình ở đây phải đóng kín cửa. Ban ngày, việc mua bán diễn ra sôi động. Người bán ngồi la liệt trên vỉa hè, còn xe máy, xe tải của người mua dừng, đỗ bừa bãi dọc con ngõ.

Đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, có biện pháp buộc người kinh doanh phải giữ vệ sinh môi trường, trật tự đô thị và kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm để bảo đảm môi trường sống sạch sẽ cho người dân và an toàn giao thông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chợ tự phát gây mất vệ sinh môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.