Ngày 15-9, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama phát động Cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023.
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức, Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama thực hiện, nhằm tôn vinh các tác phẩm quảng cáo độc đáo và sáng tạo ở nhiều loại hình khác nhau.
Giải nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, gồm hai hệ thống giải. Đó là giải thưởng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dành cho những tác phẩm ấn tượng ở cả 4 loại hình quảng cáo: Quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; quảng cáo truyền thông tích hợp. Giải thưởng của Ban Tổ chức do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đề xuất, gồm các hạng mục: Giải sáng tạo, giải thương hiệu, giải media, giải đại sứ quảng cáo…
Dự kiến có 40 giải thưởng được trao với tổng giá trị giải thưởng gần 500 triệu đồng. Cùng với đó là 27 giải thưởng cho các hạng mục. Trong đó, phần thưởng bằng tiền mặt cho giải thưởng lớn chung cuộc - Grand Prix trị giá 10.000 USD. Hội đồng giám khảo gồm đại diện các cơ quan quản lý, chuyên gia hiểu biết sâu sắc trong lĩnh vực quảng cáo, có uy tín, tầm ảnh hưởng trong cộng đồng.
Tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy khẳng định, giải thưởng nhằm tôn vinh những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam trên nhiều loại hình khác nhau để hướng cộng đồng tới cái đẹp, giá trị nhân văn.
Theo Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam là cơ hội cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị thuộc mọi thành phần kinh tế quảng bá, giới thiệu sản phẩm quảng cáo có chất lượng cao, thể hiện trách nhiệm với môi trường, cộng đồng, mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp, góp phần tích cực trong công tác quản lý của Nhà nước về hoạt động quảng cáo.
Lễ tổng kết, trao giải thưởng dự kiến diễn ra vào tháng 12-2023 tại Hà Nội.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.