Giao thông

Chính thức khai trương tuyến City Tour 03 “Thăng Long thắng cảnh”

Tuấn Lương 18/11/2023 - 11:16

Sáng nay (18-11), Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội đã chính thức khai trương tuyến City Tour 03 “Thăng Long thắng cảnh” bằng loại hình xe buýt nhỏ một tầng thoáng nóc, sức chứa 20 chỗ ngồi. Ngay trong buổi khai trương, rất đông người dân Thủ đô và du khách nước ngoài đến trải nghiệm dịch vụ. Dưới đây là ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới.


city-03.jpg
Với sức chứa chỉ 20 chỗ, xe buýt City Tour 03 thích hợp để khám phá du lịch Thủ đô.

Phó Giám đốc Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội Dương Minh Thắng cho biết, City Tour 03 là tuyến xe buýt không trợ giá, thực hiện nhiệm vụ vận chuyển hành khách thăm quan, khám phá các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng trong lòng phố cổ và Thủ đô Hà Nội. Trên xe được trang bị hệ thống thuyết minh tự động đa ngôn ngữ (gồm tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Hàn). Ngoài ra, nhân viên phục vụ trên xe đều được đào tạo về ngoại ngữ (tiếng Anh) và các thông tin về lịch sử, điểm đến của thắng cảnh nơi tuyến đi qua nhằm truyền tải, giới thiệu thông tin đến du khách trong và ngoài nước.

lai-xe.jpg
Đội ngũ nhân viên lái xe được tuyển chọn kỹ lưỡng để phục vụ hoạt động du lịch.

Lý giải việc chọn xe chỉ có sức chứa tối đa 20 chỗ ngồi cho tuyến này, ông Dương Minh Thắng cho biết, qua thực tế, Hà Nội đã có 2 tuyến City Tour với sức chứa lớn, không thể đi qua các con phố nhỏ của Thủ đô, trong khi những tuyến phố này có không gian và nhiều danh thắng đẹp. Do đó, đơn vị nghiên cứu đưa những xe có sức chứa nhỏ để có thể đến được các điểm du lịch của Hà Nội còn chưa được khai thác. Tour này rất linh hoạt khi đưa ra nhiều mức giá vé và khung thời gian trải nghiệm bởi có nhiều du khách muốn xuống tham quan điểm du lịch nào xong thì lại đón xe sau, đáp ứng nhu cầu khám phá của khách.

nhan-vien.jpg
Nhân viên hướng dẫn du khách tìm hiểu lộ trình tuyến.

Là một trong những hành khách đầu tiên trải nghiệm dịch vụ, chị Nguyễn Thu Hà (quận Hai Bà Trưng) đánh giá: “Hà Nội với những ngõ nhỏ, phố nhỏ, phố cổ, phố cũ, những làng cổ và đình chùa miếu mạo có giá trị văn hóa, lịch sử. Vì vậy, đây là tuyến buýt du lịch khá hấp dẫn, giúp du khách có những trải nghiệm thú vị”.

hanh-khach-trai-nghiem.jpg
Đông đảo hành khách đến trải nghiệm dịch vụ.

Tuyến City Tour 03 hoạt động từ 9h đến 18h30 với tần suất hoạt động 30 phút/lượt. Các loại giá vé gồm: Vé 1 lượt (100.000 đồng/vé); vé 4 giờ (150.000 đồng/vé); vé ngày (250.000 đồng/vé). Trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí khi đi cùng người lớn.

hanh-khach-quoc-te.jpg
Khách quốc tế hào hứng khi tham gia trải nghiệm.

Lộ trình tuyến City Tour “Thăng Long thắng cảnh":
Ngày thường (từ thứ hai đến thứ sáu): Bờ Hồ (Bãi đậu xe đường Đinh Tiên Hoàng)-Đinh Tiên Hoàng-Hàng Đào-Hàng Ngang-Hàng Đường-Đồng Xuân-Hàng Giấy-Hàng Đậu-Trần Nhật Duật-quay đầu tại ngã 3 Hàng Khoai-Trần Nhật Duật-Yên Phụ-Thanh Niên-Nguyễn Đình Thi-Trích Sài-Lạc Long Quân-Vệ Hồ-Nhật Chiêu-Sen Tây Hồ-Tô Ngọc Vân-Xuân Diệu-Từ Hoa-Nghi Tàm-Thanh Niên-Hùng Vương-Hoàng Văn Thụ-Hoàng Diệu-Lê Hồng Phong-Ông Ích Khiêm-Sơn Tây-Kim Mã (trước tòa nhà PTA số 1 Kim Mã)-Giảng Võ-Cát Linh-Tôn Đức Thắng-Nguyễn Thái Học-Phan Bội Châu-Hai Bà Trưng-Hỏa Lò-Lý Thường Kiệt-Lê Thánh Tông-Nhà Hát Lớn-Tràng Tiền-Đinh Tiên Hoàng-Bờ Hồ (bãi đậu xe đường Đinh Tiên Hoàng).

Ngày cuối tuần (thứ bảy và chủ nhật): Nhà hát Lớn-Lý Thái Tổ-Ngô Quyền-Hàng Vôi-Hàng Tre-Hàng Muối-Trần Nhật Duật-Yên Phụ-Thanh Niên-Nguyễn Đình Thi-Trích Sài-Lạc Long Quân-Vệ Hồ-Nhật Chiêu-Sen Tây Hồ-Tô Ngọc Vân-Xuân Diệu-Từ Hoa-Nghi Tàm-Thanh Niên-Hùng Vương-Hoàng Văn Thụ-Hoàng Diệu-Lê Hồng Phong-Ông Ích Khiêm-Sơn Tây-Kim Mã (trước tòa nhà PTA số 1 Kim Mã)-Giảng Võ-Cát Linh-Tôn Đức Thắng-Nguyễn Thái Học-Phan Bội Châu-Hai Bà Trưng-Hỏa Lò-Lý Thường Kiệt-Lê Thánh Tông-Nhà hát Lớn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chính thức khai trương tuyến City Tour 03 “Thăng Long thắng cảnh”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.