Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính phủ Indonesia cân nhắc áp thuế với du khách quốc tế

Theo Hữu Chiến (TTXVN/Vietnam+)| 17/04/2023 18:36

Theo phóng viên tại Jakarta, Chính phủ Indonesia đang cân nhắc áp thuế đối với khách du lịch quốc tế sau khi xảy ra hàng loạt vụ việc người nước ngoài vi phạm luật pháp hoặc phong tục sở tại.

Đảo du lịch Bali. (Ảnh: Getty Images)

Trả lời báo giới trong tuần qua, Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia Sandiaga Uno nhấn mạnh, chính phủ "đang nghiên cứu" khả năng đánh thuế du lịch, đồng thời, hy vọng quá trình nghiên cứu sẽ hoàn tất trong vài tuần để có thể đưa ra thảo luận và quyết định vấn đề này.

Trong khi đó, giới kinh doanh lo ngại việc áp thuế này sẽ làm giảm lượng khách tới Indonesia, gây tổn hại cho ngành Du lịch vào thời điểm ngành này vẫn đang phục hồi hậu đại dịch Covid-19.

Đầu tháng này, Bộ trưởng Điều phối hàng hải và đầu tư Luhut Pandjaitan cũng từng kêu gọi đánh thuế du lịch, cho rằng, "thiên đường du lịch" Bali cần chuyển hướng khỏi du lịch đại trà giá rẻ và tập trung vào việc trở thành một điểm đến chất lượng, văn minh.

Cả Bộ trưởng Sandiaga và Bộ trưởng Luhut đều đề xuất sử dụng số tiền thu được từ việc áp thuế để hỗ trợ phát triển ngành du lịch địa phương.

Trước đại dịch Covid-19, đảo Bali - nổi tiếng với các điểm lướt sóng, ruộng bậc thang và cuộc sống về đêm - thu hút 6,2 triệu lượt du khách nước ngoài mỗi năm. Ước tính, du lịch đóng góp khoảng 60% cho nền kinh tế của hòn đảo này.

Tuy nhiên, người dân địa phương ngày càng bất bình với các hành vi thiếu tôn trọng hoặc vi phạm pháp luật của du khách nước ngoài như chụp ảnh thiếu thuần phong mỹ tục tại các địa điểm linh thiêng hoặc vi phạm luật giao thông.

Tháng trước, Thống đốc tỉnh Bali, ông Wayan Koster cho biết, chính quyền sở tại có kế hoạch cấm khách du lịch thuê xe máy do thường xuyên vi phạm các quy định giao thông, bao gồm việc không đội mũ bảo hiểm hoặc thiếu bằng lái.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Indonesia cân nhắc áp thuế với du khách quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.