Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chìm sà lan tại huyện Cần Giờ, 1 người mất tích

Thanh Tàu| 24/10/2021 14:29

(HNMO) - Một sà lan gặp sự cố rồi chìm trên sông Gò Gia, xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh. 4 người được cứu thoát, còn 1 người mất tích.

Hiện trường phương tiện bị chìm.

Ngày 24-10, UBND huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ một sà lan gặp sự cố rồi chìm trên sông Gò Gia, xã Thạnh An, huyện Cần Giờ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h30 ngày 23-10, phương tiện SG3069 của Công ty cổ phần dịch vụ vận tải biển Hải Vân, có trọng tải khoảng 800 tấn vào cặp mạn tàu NAVIG8 TOURMALINE, quốc tịch Ireland, neo đậu tại phao BP1, sông Gò Gia, xã Thạnh An, huyện Cần Giờ để nhận mía (nguyên liệu cho nhà máy bột ngọt Vedan). Trên phương tiện có 5 người, do ông Phạm Văn Chiêu, sinh năm 1970, ngụ thành phố Hải Phòng làm thuyền trưởng.

Đến 23h15, khi đã nhận khoảng 600 tấn rỉ mật, sà lan bị phá nước. Chỉ sau 2 phút, sà lan chìm hoàn toàn. Có 4 thuyền viên đã kịp chạy ra ngoài và tự bơi đến các phương tiện neo đậu gần đó, nhưng 1 người bị kẹt trong khoang lái, chưa thoát được ra ngoài. Khi bị chìm, sà lan có 2.000 lít dầu DO.

Các lực lượng đang tìm kiếm người mất tích và triển khai các biện pháp bảo vệ môi trường, chống tràn dầu. Nguyên nhân sự cố đang được điều tra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chìm sà lan tại huyện Cần Giờ, 1 người mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.