Văn hóa

Chiều nay (ngày 7-10), trao giải cuộc thi viết “Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”

Yên Nga 07/10/2024 07:06

Sau hơn 5 tháng phát động, cuộc thi viết “Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”, do Báo Hànộimới tổ chức, đã thành công tốt đẹp. Vào 15h hôm nay (ngày 7-10), Báo Hànộimới sẽ tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi tại Hội trường Nhà hát Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội (số 7 phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm).

Sau hơn 5 tháng kể từ ngày phát động (28-3-2024) đến ngày kết thúc đăng bài (10-9-2024), Ban tổ chức đã nhận được 180 bài, loạt bài dự thi. Mặc dù diễn ra trong thời gian không dài, nhưng cuộc thi thu hút sự tham gia của hàng trăm tác giả là những cây bút kỳ cựu, có tiếng; các chuyên gia văn hóa, nhà nghiên cứu tên tuổi. Bên cạnh những cây bút chuyên nghiệp, cuộc thi còn có sự hưởng ứng nhiệt tình của đội ngũ tác giả không chuyên là cựu chiến binh, sĩ quan quân đội, công an, luật sư, giáo viên, sinh viên, học sinh đến từ mọi miền đất nước.

Các tác phẩm tham dự cuộc thi có nội dung phong phú, viết về Hà Nội từ những năm tháng hào hùng trước, trong và sau Ngày Giải phóng 10-10-1954; Thủ đô vừa khôi phục cơ sở kinh tế xã hội, xây dựng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc, vừa chi viện cho tiền tuyến miền Nam; quân dân Hà Nội chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ; văn hóa, con người Hà Nội hào hoa, thanh lịch... Bài dự thi được thể hiện bằng nhiều thể loại, như phóng sự, bút ký, tản văn, bài phản ánh, tư liệu.

Đã có 82 bài, loạt bài chất lượng được đăng tải trên Báo Hànộimới Điện tử và ấn phẩm Hànộimới Cuối tuần để giới thiệu và lan tỏa tới độc giả. Từ đây, Hội đồng sơ khảo đã chọn 30 tác phẩm xuất sắc vào chung khảo và Hội đồng chung khảo đã thống nhất chọn 16 tác phẩm để trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 15 giải Khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiều nay (ngày 7-10), trao giải cuộc thi viết “Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.