Giao thông

Chiều nay (13-9), tàu hoả sẽ hoạt động trở lại qua cầu Long Biên

Tuấn Lương 13/09/2024 - 13:30

Theo thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), chuyến tàu LP5 tuyến Hà Nội - Hải Phòng sẽ chạy qua cầu Long Biên vào lúc 15h15 ngày hôm nay (13-9).

bf0cfa77-519c-4500-bb0b-7c4b4dae63f6.jpeg
VNR thử tải qua cầu Long Biên bảo đảm an toàn trong sáng 13-9. Ảnh: VNR.

Ngay sau khi mực nước sông Hồng và sông Đuống giảm, trong sáng cùng ngày, VNR đã thử tải và kiểm tra tàu chạy qua các cây cầu này, để bảo đảm an toàn cho người và các phương tiện lưu thông, trước khi quyết định hoạt động trở lại.

Chuyến tàu khách đầu tiên từ ga Hà Nội đi Hải Phòng qua cầu Long Biên sẽ là tàu LP5, xuất phát lúc 15h15. Chiều ngược lại tàu LP6 sẽ về ga Hà Nội. Các mác tàu LP8, LP7 kết thúc và xuất phát tại ga Long Biên.

Riêng với đường bộ, hiện vẫn đang chờ các cơ quan chức năng của Hà Nội xem xét cho phép người và phương tiện được lưu thông qua cầu.

Từ ngày 14-9, tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng hoạt động bình thường. Hằng ngày sẽ có 4 đôi tàu chạy từ ga Hà Nội hoặc ga Long Biên đến ga Hải Phòng và ngược lại.

Còn với cầu Đuống, sau khi thử tải bảo đảm an toàn, VNR và các đơn vị liên quan của thành phố Hà Nội đang xem xét trả đường, gỡ phong toả đường bộ và đường sắt trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, vào lúc 15h ngày 10-9, do nước lũ sông Hồng dâng cao và chảy xiết, uy hiếp an toàn, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã cấm người đi bộ và các loại phương tiện đi lại cả hai hướng trên cầu Long Biên.

Từ 22h đêm 10-9, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấm người đi bộ và các loại phương tiện cả hai hướng lưu thông qua cầu Đuống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiều nay (13-9), tàu hoả sẽ hoạt động trở lại qua cầu Long Biên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.