Doanh nghiệp

Chiến lược ESG giúp Home Credit đạt giải Global CSR & ESG lần thứ 3 liên tiếp

Ngân Giang 07/09/2023 15:59

Là tên tuổi lớn trong ngành tài chính tiêu dùng, Home Credit chọn tài chính số có trách nhiệm và bền vững làm trọng tâm phát triển. Trên thực tế, định hướng này đã tạo nên giá trị khác biệt của Home Credit tại Việt Nam và được ghi nhận bằng những giải thưởng quốc tế uy tín như Global CSR & ESG.

15 năm tìm kiếm những ngôi sao sáng trong phát triển bền vững

Hội nghị và Lễ trao giải CSR và ESG toàn cầu (The Global CSR & ESG Summit & Awards) là giải thưởng có đến 15 năm tìm kiếm những ngôi sao sáng trong phát triển bền vững khi vấn đề này chỉ mới bắt đầu manh nha.

Bước sang năm thứ 15, chương trình lấy chủ đề rất thú vị và thiết thực là “Thúc đẩy phát triển bền vững vượt ra ngoài những chiến dịch truyền thông “tẩy xanh” doanh nghiệp” (Driving transformation change beyond greenwashing).

Hàng trăm khách mời là các giám đốc điều hành cấp cao, các chuyên gia trong lĩnh vực phát triển bền vững cùng các diễn giả nổi tiếng thuộc nhiều lĩnh vực đã quy tụ tại chương trình ý nghĩa này để cùng trao đổi, thảo luận và chia sẻ các sáng kiến bảo vệ môi trường, minh bạch chuỗi cung ứng và hoạt động vì lợi ích xã hội, thay vì chỉ dùng chiến lược “xanh hóa” như một cách để PR cho tên tuổi của doanh nghiệp.

Tham dự hội nghị, bà Phạm Thị Bích Liên - Trưởng bộ phận Vận hành tiếp thị và Phát triển bền vững Home Credit Việt Nam đã chia sẻ về chiến lược “Tài chính xanh: Trao quyền cho người tiêu dùng để xây dựng tương lai bền vững” (Green Finance: Empowering Consumers To Build A Sustainable Future) của Home Credit tại Việt Nam.

580-202309071534481.jpg
Bà Phạm Thị Bích Liên chia sẻ về chiến lược trao quyền cho người tiêu dùng để xây dựng tương lai bền vững.

Theo đó, số hóa là một hướng đi quan trọng giúp Home Credit thúc đẩy tài chính toàn diện và nâng cao phổ cập kiến thức tài chính. Ứng dụng di động Home Credit không chỉ giúp người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ tài chính tiêu dùng mà còn giúp họ được phổ cập kiến thức tài chính, hiểu biết hơn về tài chính, từ đó sử dụng dịch vụ tài chính một cách an toàn, có trách nhiệm và đóng góp cho sự phát triển bền vững chung của toàn xã hội.

Đặc biệt, Home Credit đã ra mắt nền tảng Home PayLater (Mua trước trả sau) để giúp người dùng có thể sử dụng ngay dịch vụ mà không cần phải đợi làm thủ tục hoặc khai báo tín dụng.

Home PayLater thu hút khách hàng ở khẩu hiệu “5 không”: Không trả trước, không lãi suất, không phí làm hợp đồng, không phí chuyển đổi trả góp, không phí tất toán trước hạn. Một yếu tố khác hấp dẫn không kém là người dùng có thể đăng ký hoàn toàn online, nhận kết quả trong vòng chưa đầy 5 phút, và đáng nói hơn cả là được chủ động lựa chọn kỳ hạn thanh toán từ 1, 3, 6 hoặc 12 tháng phù hợp với kế hoạch chi tiêu cá nhân. Tất cả đều hướng đến mục tiêu trao quyền cho người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận tài chính và mua sắm thông minh, từ đó xây dựng tương lai bền vững của chính mình.

Ba năm liên tiếp “rinh” giải thưởng CSR & ESG toàn cầu

Trong khuôn khổ Hội nghị và Lễ trao giải CSR & ESG toàn cầu năm nay, Home Credit Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh là Doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội toàn cầu.

580-202309071534482.jpg
Đại diện Home Credit Việt Nam nhận giải thưởng.

Để vượt qua hơn 500 doanh nghiệp trên toàn cầu cùng tranh giải hạng mục này, Home Credit Việt Nam đã đáp ứng xuất sắc các tiêu chí đầy khắt khe của chương trình. Đó là tiên phong có những đóng góp lớn trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, hỗ trợ cộng đồng và phổ cập giáo dục, trao quyền cho phụ nữ, xây dựng môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập, cung cấp sản phẩm tiên tiến cho thị trường, có hệ thống giám sát và báo cáo dữ liệu ESG hiệu quả; xây dựng cơ cấu tổ chức và chiến lược kinh doanh hướng đến mục tiêu phát triển bền vững trong dài hạn; mục tiêu phát triển bền vững được gắn liền với hoạt động của các bộ phận trong doanh nghiệp, và được thể hiện bằng các chỉ số tài chính kinh doanh tốt cũng như sự minh bạch trong công bố thông tin.

Phục vụ hơn 15 triệu khách hàng trên toàn quốc trong suốt 15 năm qua, Home Credit hiện là thương hiệu tài chính tiêu dùng được yêu thích trong ngành. Công ty có những cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy tài chính toàn diện và trao quyền tài chính, thông qua cho vay có trách nhiệm, áp dụng, cung cấp các sản phẩm tài chính đột phá, công nghệ tiên tiến.

Với cam kết mạnh mẽ về chất lượng dịch vụ xuất sắc và phát triển bền vững, Home Credit giúp người tiêu dùng làm chủ cuộc sống và sống vui như mong đợi, thúc đẩy sự thay đổi tích cực và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chiến lược ESG giúp Home Credit đạt giải Global CSR & ESG lần thứ 3 liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.