Môi trường

Chiến dịch phục hồi 50 hecta rừng của Vietnam Airlines

Tuấn Lương 20/08/2024 - 13:59

Chiến dịch “Góp lá vá rừng - Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững” là sáng kiến của Vietnam Airlines và Momo cùng nhiều đơn vị phối hợp phục hồi 50ha rừng trong vòng hơn 6 tháng.

Đến nay, chỉ chưa đầy 3 tháng, hơn 27 hecta rừng đã được xanh hóa với 18.000 cây xanh.

anh-1.-dai-dien-vietnam-airlines-cung-bi-thu-doan-thanh-nien-bo-tai-nguyen-va-moi-truong-trao-tang-cay-cho-ubnd-xa-hang-kia-pa-co.jpg
Đại diện Vietnam Airlines cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng cây xanh cho nhân dân xã Hang Kia (huyện Mai Châu).

Ngày 20-8, tại xã Hang Kia (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình), Vietnam Airlines, MoMo, Trung tâm Con người và thiên nhiên (PanNature) và Khu Bảo tồn thiên nhiên Hang Kia - Pà Cò cùng chính quyền địa phương phối hợp tổ chức sự kiện “Góp lá vá rừng - Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững” để trồng phục hồi rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Hang Kia - Pà Cò và đánh dấu những thành quả đầu tiên của chương trình.

Chương trình “Góp lá vá rừng - Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững” chính thức được phát động vào đầu tháng 6-2024. Đây là sáng kiến của Vietnam Airlines và Momo hướng tới cam kết trồng tổng số 30.000 cây, nhằm phục hồi 50ha rừng trên hành lang kết nối giữa huyện Mai Châu (Hòa Bình) và huyện Vân Hồ (Sơn La). Chiến dịch được kỳ vọng sẽ hoàn thành vào cuối tháng 12-2024, tức hơn 6 tháng.

Ngay trong đợt đầu tiên, 16.000 cây đã phủ lấp trên diện tích 24ha tại Khu bảo tồn thiên nhiên Hang Kia - Pà Cò.

anh-2.-gop-la-va-rung-vi-mot-viet-nam-xanh-va-phat-trien-ben-vung-la-sang-kien-phuc-hoi-rung-cua-pan-nature-ket-hop-voi-momo-va-vietnam-airlines.jpg
Các đoàn viên thanh nhiên chung tay với chương trình.

Cùng thời gian này, cộng đồng tại xã Vân Hồ (huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) cũng tiếp tục phủ xanh 3ha tại khu vực hành lang nối dài với Khu bảo tồn thiên nhiên Hang Kia - Pà Cò. Tổng diện tích phục hồi cả hai địa bàn là 27ha với 18.000 cây bản địa.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: “Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức và Vietnam Airlines sẽ tiếp tục đồng hành với các hoạt động bảo vệ thiên nhiên, nhằm góp phần giảm phát thải ròng và ngăn chặn biến đổi khí hậu đang gia tăng trên toàn cầu.”

Trước đó, Đoàn thanh niên Vietnam Airlines đã ký thỏa thuận cam kết thực hiện cùng với Đoàn thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng thực hiện Dự án trồng rừng đặc dụng bảo vệ môi trường sinh thái tại Vườn quốc gia Bạch Mã, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đây là dự án nhằm hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và thực hiện chỉ tiêu trồng mới 30 triệu cây xanh theo Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến dịch phục hồi 50 hecta rừng của Vietnam Airlines

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.