Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiếc Mercedes-Benz G-Class thứ nửa triệu xuất xưởng sau 44 năm

Hoàng Linh| 08/05/2023 19:50

(HNMO) - Mercedes-Benz G-Class, mẫu xe huyền thoại của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu vừa trải qua dấu mốc đáng nhớ, khi xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000 sau 44 năm tồn tại.

Suốt gần nửa thế kỷ tồn tại, G-Class hầu như không khác biệt về ngoại hình.

Là mẫu xe được mệnh danh “cỗ máy địa hình tốt nhất thế giới” suốt từ năm 1979, G-Class từ lâu vẫn là biểu tượng trong ngành công nghiệp ô tô. Một điểm độc đáo là trong suốt 44 năm qua, xe hầu như không thay đổi về ngoại hình và phong cách.

Theo hãng xe Đức, chiếc G-Class thứ 500.000 xuất xưởng tại Graz (Áo). Phiên bản kỷ niệm đặc biệt gợi lại nguồn gốc của biểu tượng off-road: Mẫu xe độc nhất vô nhị là 280 GE từ năm sản xuất 1986.

Tại Việt Nam, G-Class phiên bản phổ biến có giá từ 11,75 tỷ đồng. 

Mẫu xe mà Mercedes-Benz giới thiệu để kỷ niệm ngày sản xuất là một sản phẩm độc nhất vô nhị hoàn hảo. Chữ “G” trên chiếc xe thứ 500.000 được lấy cảm hứng từ G-Class từ những năm đầu tiên. Nó có một số tính năng thiết kế đặc biệt nổi bật từ người tiền nhiệm lịch sử của nó, vốn từ lâu đã được coi là một chiếc ô tô cổ điển. 

Màu sơn lịch sử màu xanh lá cây thùa, một trong những màu sơn đầu tiên dành cho G-Class. Vỏ bánh xe dự phòng lịch sử với ngôi sao Mercedes, lớn hơn đáng kể so với các mẫu xe ngày nay. Nội thất của chiếc xe thứ 500.000 cũng lấy cảm hứng từ chiếc 280 GE. Ví dụ, phần giữa của ghế được bọc bằng vải ca rô đặc trưng của thời đại, trong khi tay nắm ở phía hành khách cũng có chữ “No. 500.000” màu xanh lá cây thùa.

Tại Việt Nam, G-Class nói chung và G63 AMG nói riêng cũng là mẫu xe nhận được sự chú ý của dư luận, gắn liền với nhiều người nổi tiếng trong các lĩnh vực khác nhau. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếc Mercedes-Benz G-Class thứ nửa triệu xuất xưởng sau 44 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.