Gia đình

Chia sẻ bí quyết xây dựng gia đình hạnh phúc của người khiếm thị

Hà Hiền 28/06/2024 - 13:40

Nhân ngày Gia đình Việt Nam (28-6), lần đầu tiên, Hội Người mù thành phố Hà Nội tổ chức tọa đàm giữa các gia đình hội viên tiêu biểu với chủ đề: “Tổ ấm yêu thương - Nâng bước người khiếm thị”.

Tại đây, đại diện các gia đình có thành viên là người khiếm thị cùng chia sẻ bí quyết, kinh nghiệm giữ lửa yêu thương, dựng xây hạnh phúc. Mỗi gia đình có cách giữ gìn tổ ấm khác nhau, nhưng tất cả đều có điểm chung là các thành viên luôn thấu cảm, chia sẻ với nhau từ những việc nhỏ, không ngừng động viên nhau cùng cố gắng.

gia-dinh-nguoi-khiem-thi.jpg
Đại diện các gia đình khiếm thị tiêu biểu được Hội Người mù Hà Nội biểu dương, khen thưởng. Ảnh: Hà Hiền

Bền bỉ vun trồng hạnh phúc, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Có thể kể đến gia đình anh Đỗ Như Tuấn và chị Nguyễn Thị Nga (Hội Người mù quận Ba Đình), gồm 5 thành viên. Dù cả anh Tuấn và chị Nga đều không nhìn thấy ánh sáng, song anh, chị luôn chăm chỉ làm việc, có nguồn thu nhập đều đặn, có điều kiện nuôi dạy ba người con ngoan ngoãn, học tập tốt.

Trường hợp khác là gia đình anh Nguyễn Văn Đức (Hội người mù quận Cầu Giấy) với nghị lực vươn lên phi thường khi bản thân anh vừa mất đi ánh sáng từ đôi mắt, vừa không có đôi bàn tay, mà có thể sử dụng tốt máy tính, điện thoại thông minh, tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh của một trường đại học. Gia đình gồm 4 thành viên của anh Nguyễn Văn Đức luôn sống vui vẻ, hạnh phúc, các con chăm chỉ học hành.

Ấn tượng không kém là gia đình anh Đinh Tuấn Sơn (Hội Người mù quận Đống Đa). Nhờ có vợ và con động viên, tiếp thêm sức mạnh, anh Sơn chăm chỉ tập luyện, tham gia nhiều giải thi đấu cờ vua trong nước, quốc tế dành cho người khuyết tật, mang về nhiều huy chương danh giá. Với chuỗi thành tích ấn tượng trong lĩnh vực thể thao, năm 2023, anh Đinh Tuấn Sơn vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…

Nhân dịp này, Hội Người mù thành phố Hà Nội biểu dương, khen thưởng 28 gia đình người khiếm thị tiêu biểu, đại diện cho hàng nghìn gia đình người khiếm thị trên địa bàn Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ bí quyết xây dựng gia đình hạnh phúc của người khiếm thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.