Sách

Chia sẻ bí quyết để trở thành người làm tiếp thị nội dung chuyên nghiệp

An Nhi 08/07/2024 - 19:25

Cuốn sách “Từ amateur đến content marketer” của tác giả Hoàng Hạnh (Hạnh Tào Lao) chia sẻ nhiều bí quyết để trở thành một người làm content marketing (tiếp thị nội dung) chuyên nghiệp.

Cùng với các chiến dịch marketing, công việc content marketing nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và trở thành sự lựa chọn của những bạn trẻ đam mê viết lách, năng động, sáng tạo. Rất nhiều người đã thử sức với con đường “buôn hình bán chữ” để tạo ra những sản phẩm nội dung giá trị, thu hút người đọc và quan trọng hơn đó là dùng con chữ để kinh doanh, tạo ra lợi nhuận cho bản thân cũng như tham gia vào thị trường lao động, cung ứng cho các doanh nghiệp. Thị trường lao động của nghề content marketing rất tiềm năng nhưng lại chưa có đơn vị giáo dục chính quy nào đào tạo bài bản về nghề này.

tu-amateur-den-content.jpg
Cuốn sách chia sẻ những bí quyết quý cho nghề content marketing. Ảnh: Nhà xuất bản cung cấp.

Cuốn sách “Từ amateur đến content marketer” dày 200 trang, do Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam ấn hành. Sách không chỉ mang tới những kiến thức nền tảng để học hỏi nghề viết mà còn thể hiện nhiều kỹ năng từ trải nghiệm của một người có kinh nghiệm hơn 10 năm với nghề sáng tạo nội dung và là chuyên gia đào tạo của nghề content marketing.

Cuốn sách gồm 4 mục lớn. Mục 1 là câu hỏi “Tại sao bạn lựa chọn công việc content marketing?”, cung cấp những hiểu biết cơ bản về content marketing, những dấu hiệu cho thấy bạn phù hợp với công việc này và đánh giá khách quan về nghề để trả lời rằng có nên hay không nên bắt đầu.

Trong mục 2, tác giả sẽ giúp người đọc bắt đầu với content marketing và những góc nhìn của xã hội về nghề này, những lầm tưởng, góc khuất, đồn thổi... Tác giả cũng chia sẻ câu chuyện của bản thân khi mới bước vào nghề. Bên cạnh đó, mục này còn đề cập đến nhiệm vụ, chức danh và thù lao của nghề này.

Mục 3 quan trọng nhất, đó là xây dựng chiến lược để trở thành content marketer. Tác giả đã vạch ra một con đường với 5 chặng: Xác định mục tiêu nghề nghiệp - thấu hiểu bản thân - phân tích nguồn lực - xác định thị trường - lên kế hoạch và thực hành. Mỗi chặng là những gợi ý, định hướng chi tiết giúp người đọc thêm nhiều kiến thức, kỹ năng để vững vàng làm nghề và gặt hái thành công.

Mục cuối cùng nhằm chuyển từ amateur thành content marketer. Ở đây, độc giả được biết đến “Tam giác vàng: Tư duy - kỹ năng - công cụ”, giúp mỗi người có phương pháp hiệu quả để phát triển bản thân và trở thành một content marketer chuyên nghiệp, chủ động lựa chọn các loại hình công việc, loại hình công ty phù hợp và định hướng sự nghiệp.

Với cách diễn giải dễ hiểu, cuốn sách khiến người đọc dù không hoạt động trong lĩnh vực marketing cũng dễ tiếp cận. Cuốn sách sẽ rút ngắn thời gian thử - sai - làm lại - nếu như bạn muốn trở thành một content marketer chuyên nghiệp. Thời gian ấy có thể tính bằng tháng, bằng năm, thậm chí nhiều năm bởi những lầm tưởng không đáng có.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ bí quyết để trở thành người làm tiếp thị nội dung chuyên nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.