Thế giới

Cháy lan rộng mất kiểm soát tại Công viên quốc gia Los Alerces ở Argentina

Nguyễn Dương 29/01/2024 - 07:25

AP ngày 28-1 cho biết, lính cứu hỏa tại Argentina đang chật vật để khống chế đám cháy lan rộng “mất kiểm soát” tại Công viên quốc gia Los Alerces ở tỉnh Chubut, thuộc vùng Patagonia.

Đám cháy đã thiêu rụi khoảng 600ha rừng tại công viên. Đội cứu hộ của tỉnh Chubut đã nỗ lực ngăn ngọn lửa lan đến các thị trấn Esquel và Trevelin, cách thủ đô Buenos Aires khoảng 2.000km về phía Tây Nam.

Người đứng đầu bộ phận ứng phó khẩn cấp, cứu hỏa và truyền thông của công viên, ông Mario Cardenas, cho biết đám cháy đang lan rộng mất kiểm soát, trong khi công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết không thuận lợi như gió mạnh và nhiệt độ cao.

Công viên quốc gia Los Alerces được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản thế giới, nhờ vào cảnh quan ngoạn mục (sông băng, núi, hồ nước), cùng với đó là thảm thực vật ôn đới dày đặc và các đồng cỏ, núi cao hoang sơ. Đây cũng là ngôi nhà của một số loài động, thực vật có nguy cơ tuyệt chủng, đặc biệt là những khu rừng bách Patagonia cuối cùng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cháy lan rộng mất kiểm soát tại Công viên quốc gia Los Alerces ở Argentina

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.