Theo dõi Báo Hànộimới trên

ChatGPT tạm dừng hoạt động sau khi người dùng phát hiện lịch sử chat bị lộ

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 22/03/2023 10:19

(HNMO) - ChatGPT xác nhận dịch vụ của mình vừa trải qua 10 tiếng tê liệt sau khi một số người dùng phát hiện họ có thể xem được lịch sử chat của những người dùng khác.

Ảnh minh họa.

Sự việc bắt đầu khi hàng loạt người dùng trong ngày 21-3 (giờ Việt Nam) đã đăng tải hình ảnh lịch sử chat của người dùng khác lên các mạng xã hội như Reddit hay Twitter. Những ảnh chụp màn hình cho thấy thanh công cụ bên (sidebar) tràn ngập các nội dung chat không phải do họ tạo ra.

Một phát ngôn viên của OpenAI (công ty phát triển ChatGPT) cho biết, sau khi phát hiện tình trạng trên, đã tạm dừng hoạt động của ChatGPT để khắc phục. Tuy nhiên, người này không nêu rõ nguyên nhân gây ra trục trặc, mà chỉ cho biết OpenAI đang cố gắng tìm hiểu cụ thể. 

Theo một báo cáo khác liên quan tới vụ việc, OpenAI cho biết ChatGPT đã được khôi phục hoạt động sau 10 tiếng tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, tính năng xem lịch sử chat tới sáng 22-3 vẫn đang bị vô hiệu hóa, và chưa có mốc khắc phục cụ thể nào được đưa ra. 

Sự cố mới của ChatGPT cho thấy bảo mật thông tin vẫn là nguy cơ lớn đối với các cơ chế đàm thoại trí tuệ nhân tạo. Vì thế, người dùng cần luôn cân nhắc kỹ khi chia sẻ những thông tin nhạy cảm với các “chatbot”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ChatGPT tạm dừng hoạt động sau khi người dùng phát hiện lịch sử chat bị lộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.