Thể thao

Chật vật đánh bại Yemen, Việt Nam rộng cửa vào Vòng chung kết U23 châu Á

Ngân Hà 09/09/2023 - 22:05

Tối 9-9, trên sân vận động Việt Trì (tỉnh Phú Thọ), đội tuyển U23 Việt Nam đã có chiến thắng sít sao 1-0 trước U23 Yemen, qua đó rộng cửa vào Vòng chung kết U23 châu Á 2024.

9-u23vn.jpeg
Các cầu thủ U23 Việt Nam (áo đỏ) có trận đấu khó khăn trước U23 Yemen.

Với lợi thế sân nhà, U23 Việt Nam nhập cuộc chủ động và cầm bóng nhiều hơn đối phương. Nhưng U23 Yemen cũng cho thấy họ đã nghiên cứu kĩ lối chơi của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier, từ đó kiểm tỏa khá tốt những mũi tấn công bên phía đội chủ nhà.

Bước vào trận đấu, dù rất quyết tâm nhưng U23 Việt Nam không tạo ra được cơ hội ăn bàn nào rõ rệt. Không những thế, U23 Yemen lại là đội sở hữu nhiều pha tấn công rõ nét về phía khung thành Việt Nam. Rất may thủ môn Văn Việt chơi tập trung, có nhiều bàn cứu thua cho U23 Việt Nam.

Phút 45+2, từ tình huống tạt bóng bên phía cánh phải, bóng được phá ra đúng đà dứt điểm của Hussein. Cú vô lê của cầu thủ này rất nguy hiểm nhưng Văn Việt tiếp tục đổ người cứu thua. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hoà 0-0.

9-thai-son.jpeg
Tiền vệ Thái Sơn (áo đỏ) chơi tích cực trong trận đối đầu U23 Yemen.

Sang hiệp 2, HLV Philippe Troussier đã có 2 sự thay đổi người nhằm thay đổi thế trận. Hồ Văn Cường, Đình Bắc, Duy Cương thay cho Ngọc Thắng, Văn Toản, Văn Đô.

Những phút tiếp theo, U23 Việt Nam liên tục tấn công nhưng vẫn chưa chưa khai thông được thế bế tắc. Trong khi đó, U23 Yemen tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm của mình. Phút thứ 55, Hussein suýt mở tỷ số khi băng xuống bên phía cánh trái, giả sút đánh lừa hậu vệ Việt Nam, rồi tung cú dứt điểm góc hẹp, nhưng bóng không đi trúng khung thành.

Bước ngoặt trận đấu đến từ phút 76, HLV P.Troussier đã Vĩ Hào vào sân thay cho Văn Tùng. Phút 84, Khuất Văn Khang tạt bóng từ pha đá phạt góc, Bùi Vĩ Hào bật cao đánh đầu vào lưới U23 Yemen. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

9-vi-hao-1.jpeg
Bùi Vĩ Hào ghi bàn thắng quan trọng ấn định chiến thắng 1-0 trước U23 Yemen.

Với chiến thắng này, U23 Việt Nam giành 6 điểm sau 2 lượt trận, và rộng cửa đi tiếp đến Vòng chung kết U23 Châu Á 2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chật vật đánh bại Yemen, Việt Nam rộng cửa vào Vòng chung kết U23 châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.