Hà Nội kết nối

Chắp cánh ước mơ cho 336 trẻ mồ côi do dịch Covid-19

Thúy Nhi - Nguyễn Lê 20/10/2023 - 22:35

Tối 20-10, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Thành đoàn thành phố tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng học bổng và hỗ trợ dụng cụ học tập cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

anh-1(2).jpg
Phó Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Phước Lộc trao học bổng và hỗ trợ cho trẻ mồ côi.

“Quỹ cứu trợ” thành phố Hồ Chí Minh do Ban Thường vụ Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố phối hợp tổ chức nhằm chăm lo cho trẻ em mồ côi cha, mẹ, người nuôi dưỡng do dịch Covid-19 giai đoạn 2023-2027 với tổng kinh phí 75 tỷ đồng, chăm lo cho 1.777 em.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng học bổng và hỗ trợ dụng cụ học tập cho trẻ em bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 vào đầu năm học mới, chăm lo cho 336 trẻ em (từ 6 đến 16 tuổi) với tổng kinh phí hơn 4 tỷ đồng.

Cụ thể: Thành đoàn trao tặng học bổng cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 chưa được nhận hỗ trợ, mức kinh phí 6 triệu đồng/trẻ/năm; Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố trao tặng kinh phí hỗ trợ dụng cụ học tập cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 chưa được nhận hỗ trợ, mức kinh phí 6 triệu đồng/trẻ/năm. Như vậy, mỗi trẻ sẽ nhận tổng cộng 12 triệu đồng/năm.

anh-2(2).jpg
Các trẻ nhận học bổng và dụng cụ học tập tại chương trình.

Các chương trình chăm lo được tổ chức xuyên suốt trong năm vào các dịp Tết Nguyên đán, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Tết Trung thu; hỗ trợ học bổng và dụng cụ học tập đầu năm học.

Đồng thời, chăm lo hỗ trợ sữa thay thế và dinh dưỡng cho các trẻ dưới 36 tháng tuổi và trẻ từ 3 đến 6 tuổi. Cụ thể, tùy theo độ tuổi, điều kiện gia đình và các chương trình chăm lo đã được nhận trước đó, mỗi năm mức chăm lo của một em dao động từ 2,3 triệu đồng đến 20,3 triệu đồng, được chuyển đến cha, mẹ, người giám hộ hợp pháp của các em bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản.

Theo Ban tổ chức, hoạt động nhằm thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm, chăm lo của Đảng bộ, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố Hồ Chí Minh đối với các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Qua đó, tạo điều kiện cho các em có nhiều hoạt động ý nghĩa, động viên và khích lệ sự nỗ lực, ý chí vươn lên, tiếp sức động viên các em đạt thành tích tốt trong năm học mới.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh Trần Thị Phương Hoa cho biết, từ tháng 9-2021, Hội đã chủ động tham mưu chương trình “Vòng tay yêu thương”, nhằm tăng cường vận động nguồn lực xã hội, kết nối doanh nghiệp, mạnh thường quân, đã nhận đỡ đầu trên 1.340 trẻ đến năm 18 tuổi trên tổng số 1.777 trẻ mồ côi tính đến tháng 10-2023, hỗ trợ từ 500.000-2.000.000 đồng/trẻ/tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chắp cánh ước mơ cho 336 trẻ mồ côi do dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.