Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chấn chỉnh việc quản lý giá dịch vụ tại Sân bay Nội Bài

Tuấn Lương| 20/07/2013 06:32

(HNM) - Ngày 19-7, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã công bố kết luận về việc tổ chức thực hiện quản lý giá dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài.



Theo ông Lưu Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục HKVN, thời gian qua, việc triển khai thực hiện giá dịch vụ phi hàng không tại CHKQT Nội Bài còn tồn tại bất cập như: Một số mặt hàng kinh doanh trong khu vực nhà ga chưa niêm yết giá hoặc bán không đúng giá niêm yết; một số mặt hàng chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ, giá cả chưa tương xứng với chất lượng dịch vụ; mức giá một số dịch vụ ăn uống chưa hợp lý; mặt bằng dành cho hành khách bị thu hẹp.

Nhằm khắc phục, hạn chế những tồn tại nêu trên và nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, Cục HKVN, Phòng Quản lý cảng hàng không sân bay phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, bố trí lại mặt bằng cung cấp dịch vụ phù hợp với hoạt động tại các sân bay. CHKQT Nội Bài khẩn trương tổ chức hiệp thương thống nhất giá dịch vụ phi hàng không giữa các tổ chức, cá nhân kinh doanh tại cảng, đặc biệt là dịch vụ ăn uống nhằm bảo đảm một mặt bằng giá cho cùng loại sản phẩm, dịch vụ, đồng thời mức giá được xây dựng trên cơ sở chi phí, lợi nhuận hợp lý để doanh nghiệp phát triển, bảo đảm quyền lợi của khách hàng, giá cả tương xứng chất lượng dịch vụ và phù hợp với mặt bằng giá của thị trường khu vực và pháp luật về giá.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chấn chỉnh việc quản lý giá dịch vụ tại Sân bay Nội Bài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.