Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chậm nhất ngày 26-4, hoàn thiện điều tra số học sinh đầu cấp

Thống Nhất| 16/04/2023 14:49

(HNMO) –  Theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, chậm nhất ngày 26-4, các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố phải hoàn thiện công tác điều tra cơ bản số lượng học sinh trong độ tuổi tuyển sinh, bao gồm trẻ mầm non, học sinh lớp 1, học sinh lớp 6 năm học 2023-2024.

Phụ huynh xem thông tin tuyển sinh lớp 1 năm học 2022-2023 tại một trường tiểu học ở Hà Nội.

Trước đó, theo báo cáo sơ bộ từ các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã, số lượng học sinh trong độ tuổi tuyển sinh năm học 2023-2024 tăng khoảng 51.000 em so với năm học 2022-2023. Trong đó, số học sinh vào lớp 6 tăng mạnh nhất với khoảng 38.800 em, số học sinh vào lớp 1 tăng khoảng 11.600 em. 

Để chủ động trong công tác chuẩn bị cho năm học mới với mục tiêu bảo đảm nguyện vọng học tập cho học sinh ở mọi độ tuổi, thời điểm này, các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố đang phối hợp với chính quyền, công an địa phương khẩn trương triển khai công tác rà soát, điều tra số lượng học sinh trong độ tuổi. Thông tin điều tra chính xác về số lượng học sinh ở từng độ tuổi, từng địa bàn sẽ là căn cứ quan trọng để các quận, huyện, thị xã tổ chức tuyển sinh. 

Căn cứ số lượng học sinh trong độ tuổi tuyển sinh và điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên của từng nhà trường, các phòng giáo dục và đào tạo sẽ tham mưu UBND quận, huyện, thị xã kế hoạch tuyển sinh năm học 2023-2024 cụ thể, trong đó có việc phân tuyến tuyển sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý các đơn vị bảo đảm phân tuyến tuyển sinh và giao chỉ tiêu cho từng trường phù hợp, không để học sinh phải đi học quá xa, bảo đảm đủ chỗ học cho mọi học sinh trên địa bàn, tránh tình trạng nơi tuyển thừa chỉ tiêu được giao, nơi lại không tuyển sinh đủ chỉ tiêu. 

Công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 sẽ được tiến hành từ ngày 1-7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chậm nhất ngày 26-4, hoàn thiện điều tra số học sinh đầu cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.