Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chăm lo Tết cho phụ nữ khó khăn

Dương Linh| 17/01/2023 06:52

(HNM) - Mỗi dịp xuân về, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội lại tất bật với việc chăm lo Tết cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài việc rà soát, lập danh sách các trường hợp cần giúp đỡ, các cấp hội đã huy động tối đa nguồn lực xã hội hóa, cùng chung tay hỗ trợ để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàn Kiếm trao quà tặng hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trong tháng 12-2022, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thăm hỏi, tặng quà Tết để sẻ chia, mang niềm vui, không khí Tết đầm ấm đến với những hội viên, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời phối hợp thăm và chúc Tết các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; thăm hỏi, tặng quà cán bộ, hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ công giáo… để mọi người, mọi nhà đều có điều kiện vui xuân, đón Tết vui vẻ, đầm ấm.

Nhiều cơ sở hội đã linh hoạt trong triển khai chương trình chăm lo Tết cho phụ nữ, trẻ em nghèo, điển hình như Hội Liên hiệp phụ nữ quận Thanh Xuân, triển khai chương trình “Áo dài cùng phụ nữ đón Tết” tại tất cả các phường, từ các phường lại triển khai tới 100% chi hội. Kết quả, đã quyên góp được hơn 2.100 bộ áo dài, trong đó có nhiều phường quyên góp được số lượng lớn như: Khương Mai 424 bộ, Phương Liệt 384 bộ, Khương Trung 310 bộ, Thanh Xuân Trung 210 bộ, Khương Đình 197 bộ… Nhiều Chi hội còn cẩn thận in những tấm thiệp chúc Tết yêu thương gửi kèm vào từng chiếc áo dài.

Chị Phạm Ngọc Dung, sinh năm 1985, thuộc Hội Người mù quận Thanh Xuân trong cuộc sống hằng ngày gặp nhiều khó khăn, chị chưa có điều kiện may chiếc áo dài nào. Tết này, chị cùng các chị em phụ nữ khiếm thị quận Thanh Xuân đã có điều kiện diện tấm áo dài để đón Tết. Đó chính là những chiếc áo được gửi gắm từ các cán bộ, hội viên phụ nữ quận Thanh Xuân. “Tôi rất vui và hạnh phúc khi đón nhận món quà ý nghĩa này”, chị Phạm Ngọc Dung nói.

Chị Hoàng Thị Sâm (phường Quang Trung, quận Hoàn Kiếm) là một trong 63 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn cũng vừa nhận quà Tết từ Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàn Kiếm. Chồng chị Hoàng Thị Sâm mất nhiều năm nay, một mình chị làm công nhân, nuôi hai con ăn học, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Vui vẻ nhận quà Tết, chị Sâm chia sẻ: “Nhận quà vào dịp chuẩn bị kỳ nghỉ Tết, tôi rất vui. Những lúc như thế này, sự thăm hỏi, động viên và trao những món quà dù nhỏ nhưng đáng quý hơn bao giờ hết…”.

Ngoài các hoạt động tặng quà, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố còn đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sửa chữa nhà “Mái ấm tình thương” để phụ nữ nghèo có nhà mới để đón Tết.

Những ngày Tết cận kề cũng là lúc ngôi nhà mới của gia đình chị Trần Thị Thắm (hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ phường Đồng Mai, quận Hà Đông) đi vào những khâu hoàn thiện cuối cùng. Chị Thắm cho biết: “Các cấp hội, mạnh thường quân đã giúp gia đình tôi số tiền lớn để xây dựng nhà ở đón Tết Nguyên đán. Nhờ các chị, gia đình tôi có Tết đầy đủ, có thêm động lực phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo”.

Trưởng ban Gia đình - Xã hội Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Trần Thị Minh Nguyệt cho biết, với phương châm “không để phụ nữ, trẻ em nghèo nào không có Tết”, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đến thăm và tặng hơn 12.000 suất quà, tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng. Trong đó, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã trực tiếp trao tặng hơn 800 suất quà với tổng số tiền gần 600 triệu đồng.

Chỉ còn vài ngày nữa là Tết Nguyên đán, mỗi phần quà được các cấp hội gửi tới hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đều mang trong đó tình cảm, sự đồng hành, quan tâm, sẻ chia sâu sắc, góp phần tiếp thêm động lực cho hội viên phụ nữ, trẻ em mồ côi vươn lên trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Thị Thiên Hương cho biết, đây không chỉ là hoạt động được các cấp hội triển khai trong dịp Tết mà đã trở thành phong trào thi đua thường xuyên và rộng khắp trong cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô. Điều này đã khẳng định vai trò, trách nhiệm to lớn của các cấp hội trong việc thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước để mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chăm lo Tết cho phụ nữ khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.