Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chấm điểm ý thức đảng viên mới

Võ Lâm| 11/07/2013 05:51

(HNM) - Bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới là cơ sở để mỗi người xây dựng kế hoạch phấn đấu, rèn luyện để trở thành đảng viên chính thức.

Nhằm tăng cường rèn luyện kỷ cương, kỷ luật cho các đảng viên mới, Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội vừa đưa vào áp dụng quy chế mới đối với các lớp học đảng viên mới. Quy chế này hết sức chặt chẽ nhằm nâng cao ý thức của đảng viên mới. Theo quy chế này, đảng viên mới chỉ được cấp chứng chỉ lớp học nếu đạt yêu cầu cả bài thu hoạch và kỷ luật. Ban tổ chức lớp học theo dõi kỷ luật bằng cách chấm điểm từng học viên. Học viên đi muộn bị trừ 1 điểm, bỏ một buổi bị trừ 3 điểm. Học viên mất trật tự, bị nhắc nhở mỗi lần bị trừ 1 điểm… Học viên bị trừ quá 5 điểm là không đạt điểm trung bình kỷ luật, không được cấp chứng chỉ.

Quy chế mới của Đảng ủy khối đã khắc phục được hàng loạt những hạn chế của các lớp học trước đây, nhất là tình trạng đi muộn học, về sớm; tình trạng thiếu tập trung trong lớp học; bài thu hoạch thiếu thực chất… Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Đào Xuân Mùi khẳng định, năm 2013 là "Năm kỷ cương hành chính", đảng viên Đảng bộ Khối các cơ quan TP phải là những người đi đầu làm gương về kỷ luật, kỷ cương. Việc ban hành quy chế mới đối với các lớp học đảng viên mới nhằm xây dựng lớp đảng viên ngày càng có ý thức kỷ cương, kỷ luật cao hơn, làm gương cho quần chúng.

Ý nghĩa của việc rèn luyện kỷ luật đối với đảng viên là rất lớn. Nhưng không phải đảng bộ nào cũng chú trọng việc này. Nhiều lớp học tìm hiểu Đảng, bồi dưỡng lý luận cho đảng viên mới của các đảng bộ chưa thật sự coi trọng rèn luyện kỷ luật, kỷ cương. Quy chế mới như của Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố đã bước đầu phát huy tác dụng tốt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chấm điểm ý thức đảng viên mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.