Theo dõi Báo Hànộimới trên

Central Retail tăng trưởng mạnh sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam

Thanh Hiền| 07/09/2022 20:43

(HNMO) - Tối 7-9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã tổ chức “Lễ kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam”.

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, sau 10 năm thành lập, Central Retail Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng nhảy vọt, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng, xã hội và nền kinh tế thông qua việc tạo cơ hội việc làm cho người Việt Nam và hỗ trợ nông dân địa phương.

Tập đoàn cũng đã thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu giữa hai quốc gia để mở rộng mạng lưới phân phối; kết nối chính phủ của hai quốc gia thông qua các dự án đa dạng, bao gồm sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan và các sự kiện kết nối kinh doanh để kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như đối tác tiềm năng.

Sau một thập kỷ, Central Retail đã trở thành nhà bán lẻ chiếm thị phần cao nhất trong mảng đại siêu thị (theo báo cáo của Euromonitor - Công ty số 1 thế giới về nghiên cứu và phân tích chiến lược thị phần tiêu dùng) và là một trong những công ty hàng đầu trong thị phần trung tâm thương mại.

Hiện, Central Retail tại Việt Nam đang trực tiếp quản lý và vận hành các thương hiệu nổi tiếng như: Trung tâm thương mại GO! Mall, Đại siêu thị GO!, Tops Market, Big C, Lan Chi Mart, Bip Bip, Nguyễn Kim, Supersports, Look-Kool, Kubo, Robins; với mạng lưới bán lẻ bao phủ 40 tỉnh, thành phố lớn trên cả nước, hơn 340 cửa hàng, phục vụ hơn 390.000 khách hàng mỗi ngày.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, thời gian qua, Central Retail luôn tiên phong đi đầu trong việc quảng bá, tạo cơ hội thúc đẩy cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân Việt Nam; tổ chức các chương trình đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tỷ lệ hàng Việt trong cơ cấu hàng hóa của mảng bán lẻ thực phẩm tại Central Retail luôn trên mức 90%. Bên cạnh đó, đã có 22 tuần hàng sản phẩm OCOP, 200 sản phẩm được chọn lọc từ các doanh nghiệp địa phương đã được quảng bá, phân phối thông qua hệ thống Central Retail tại thị trường Việt Nam và Thái Lan.

Bên cạnh đóng góp vào nền kinh tế vĩ mô, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã đóng góp vào việc cải thiện đời sống của hàng nghìn hộ gia đình nông dân Việt Nam thông qua các chương trình ý nghĩa như thu mua nông sản trực tiếp từ các hộ nông dân với chiết khấu 0%; chương trình “sinh kế cộng đồng” giúp cải thiện thu nhập cho các hộ đồng bào nghèo ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Central Retail tăng trưởng mạnh sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.