Plumeria Spa By Royal là một trong những thương hiệu tiên phong cho xu hướng xây dựng hệ sinh thái dịch vụ toàn diện. Chuyên gia phát triển kinh doanh và thương hiệu Hoàng Yến - Giám đốc thương hiệu (Chief Brand Officer - CBO) của Plumeria Spa By Royal cho rằng điều này đang là xu hướng phát triển mới của thị trường trong tương lai.
Xu hướng mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp
Trong khoảng 5 năm trở lại đây, kinh doanh spa dưỡng sinh đông y nói riêng và lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp nói chung đang là xu hướng nổi bật. Sự xuất hiện của hàng nghìn cơ sở và sự phát triển mạnh mẽ, ấn tượng của nhiều thương hiệu lớn khiến cho thị trường này trở nên sôi động.
Hiện nay thịnh hành hai xu hướng dịch vụ có phần đối lập nhau là chuyên biệt hóa và hệ sinh thái dịch vụ chăm sóc toàn diện. Các spa đi theo hướng chuyên biệt hóa sẽ chỉ tập trung vào một loại dịch vụ duy nhất kết hợp với công nghệ hiện đại. Nổi bật là chuỗi cửa hàng rửa mặt công nghệ cao, ứng dụng các kỹ thuật chăm sóc da tiên tiến nhất. Mô hình này đã “làm mưa, làm gió” ở nhiều nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... Trong đó, tại thị trường Trung Quốc, thương hiệu Face - wash Cat (Mèo rửa mặt) quy mô lên tới gần 10.000 cửa hàng và vẫn đang tiếp tục tăng trưởng mạnh.
Mô hình chuyên biệt hóa này không chỉ giúp giảm mức vốn đầu tư, đơn giản hóa quy trình vận hành, mà còn mang đến trải nghiệm mới lạ cho khách hàng.
Ở chiều ngược lại, các thương hiệu đi theo mô hình dịch vụ chăm sóc toàn diện lại lựa chọn nhiều loại dịch vụ để thu hút khách hàng. Theo đó, các cơ sở đơn lẻ hoặc chuỗi spa, salon truyền thống mở rộng thêm dịch vụ chăm sóc dưỡng sinh nhằm tối ưu trải nghiệm cho khách hàng. Từ cửa hàng cắt tóc, gội đầu đến salon chăm sóc da cũng đua nhau bổ sung dịch vụ massage dưỡng sinh. Bên cạnh đầu tư vào quy mô, chất lượng dịch vụ, hệ thống dịch vụ sẽ bao gồm các dịch vụ thẩm mỹ kết hợp với nhóm dịch vụ dưỡng sinh nhằm tối ưu trải nghiệm của khách hàng.
Bà Hoàng Yến - Giám đốc thương hiệu Plumeria Spa By Royal, lý giải về điều này như sau: “Chăm sóc dưỡng sinh hiện nay được coi là “dịch vụ quốc dân”, tức là ai cũng biết đến và trải nghiệm ở mọi mức độ. Đòi hỏi các thương hiệu phải có sự thay đổi và tìm kiếm lựa chọn phù hợp. Đó là lý do các salon nhỏ lẻ truyền thống ồ ạt mở thêm dịch vụ massage dưỡng sinh. Trong lĩnh vực dưỡng sinh, xu hướng chuyên biệt và toàn diện cũng khiến các nhà quản trị đau đầu”.
Để đi theo xu hướng toàn diện đó đòi hỏi các thương hiệu phải đầu tư mạnh vào quy mô, chất lượng dịch vụ và đặc biệt là khâu phục vụ, chăm sóc khách hàng. Không những thế, các thương hiệu cao cấp còn hợp tác với nhau để cung cấp dịch vụ, sản phẩm chéo nhằm tối ưu hành trình khách hàng (Customer journey).
“Việc chuyên biệt hóa dịch vụ có thể mang đến làn sóng mới nhưng hạn chế là khi nó nguội đi, các thương hiệu cũng sẽ dần biến mất trên đường đua cạnh tranh. Ngược lại, việc đa dạng hóa dịch vụ tại thời điểm này sẽ mang đến rủi ro về vốn đầu tư, nhưng dài hạn thì mô hình này sẽ có sức sống ổn định hơn, ít bị lao đao bởi các xu hướng mới. Mô hình này có rất nhiều thách thức nhưng cũng là cơ hội gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường”, bà Hoàng Yến chia sẻ.
Định hướng của Plumeria Spa By Royal
Plumeria Spa By Royal (Plumeria Spa) mới tham gia vào thị trường spa, nhưng được biết đến là một trong những thương hiệu tiên phong cho xu hướng xây dựng hệ sinh thái dịch vụ toàn diện. Hai nhóm dịch vụ quan trọng của Plumeria Spa là thẩm mỹ công nghệ cao và chăm sóc sức khỏe bằng phương pháp dưỡng sinh
Bà Hoàng Yến chia sẻ: “Plumeria Spa được hoạch định trở thành chuỗi spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cao cấp. Chúng tôi lựa chọn các dịch vụ được quan tâm nhất trên thị trường như chăm sóc da, định hình cơ thể và dưỡng sinh để tạo nên hệ sinh thái dịch vụ. Điểm đặc biệt là, các dịch vụ này có thể linh hoạt điều chỉnh và nâng cấp theo xu hướng thị trường, chứ không cố định. Điều đó không chỉ giúp chúng tôi thích nghi tốt với trend (xu hướng), mà còn giảm đáng kể chi phí đầu tư ban đầu mà không hề làm giảm sức cạnh tranh của mô hình với các đối thủ cùng ngành”.
Định hướng chiến lược quan trọng của Plumeria Spa chính là nhanh chóng xây dựng chuỗi chi nhánh trên toàn quốc. Giai đoạn một của chiến lược là chiếm lĩnh thị trường theo diện rộng, tăng mật độ xuất hiện để tạo ra dấu ấn cho thương hiệu. Giai đoạn tiếp theo sẽ tiến hành khai thác theo chiều sâu với các chiến lược marketing và truyền thông thương hiệu khác biệt.
“Chúng tôi kỳ vọng hệ sinh thái dịch vụ của Plumeria Spa sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đẳng cấp và góp phần vào việc nâng cao chất lượng sống của người Việt trong thời đại mới”, bà Hoàng Yến chia sẻ.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.