Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam dần thành hình

Theo VnExpress| 27/05/2017 09:59

Dài hơn 5 km, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (TP Hải Phòng) được đầu tư gần 12.000 tỷ đồng vừa hoàn thiện thân cầu, hiện dự án đạt hơn 90% khối lượng công việc.

Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện thuộc dự án đường bộ Tân Vũ - Lạch Huyện (TP Hải Phòng) được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt tháng 10-2010, có tổng mức đầu tư gần 11.850 tỷ đồng. Điểm đầu dự án tại nút giao Tân Vũ thuộc cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (quận Hải An), điểm cuối tiếp giáp cổng cảng Lạch Huyện, huyện Cát Hải.

Dự án gồm đường dẫn, cầu có tổng chiều dài 15,63 km, trong đó phần cầu dài 5,5km, bề mặt rộng 16 m với 4 làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh tăng lên 6 làn xe. Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, lắp ghép từng nhịp.

Phần cầu chính đã hoàn thiện và thảm nhựa, tuy nhiên chưa được kẻ vạch sơn phân làn.

Cầu dẫn thi công theo công nghệ SBS (dầm được lắp ghép bởi các khối bê tông đúc sẵn thông qua hệ thống dây cáp). Công nghệ này giúp việc đúc các khối dầm và trụ cầu có thể làm song song. Thời gian hoàn thiện một dầm cầu trong vòng 7 ngày.

Điểm cuối cầu nối với đảo Cát Hải đã hoàn thiện. Dự kiến khi cầu khánh thành, bến phà cạnh đó sẽ dừng hoạt động.

Phần cầu chính, đoạn vượt biển cao nhất, được Cienco 4 thi công với công nghệ hiện đại nhất hiện nay.

Lan can cầu được thiết kế bằng hệ thống ống thép lớn đồng nhất.

Máy móc, thiết bị đang tập trung thi công phần đường dẫn.

Hệ thống đường dẫn ở hai đầu được thiết kế cho 4 làn xe. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc điều hành dự án - Tập đoàn Cienco 4 cho biết, để thi công phần cầu và đường dẫn, đơn vị huy động hàng nghìn công nhân và 20 xà lan 1.500 tấn, hơn 200 thiết bị đầu máy nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công.

Theo quy hoạch giai đoạn hai, dự án sẽ xây dựng tiếp một bên cầu, tương tự cây cầu hiện có với bề rộng 16m. Dự kiến, cầu khánh thành vào dịp 2-9, kết nối dự án hạ tầng cảng Lạch Huyện với đất liền. Việc đi lại bằng ôtô giữa đất liền từ thành phố Hải Phòng sang đảo Cát Hải chỉ mất khoảng 5 phút thay vì hàng tiếng đồng hồ đi bằng phà hiện nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam dần thành hình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.