Xã hội

Cầu Giấy chung tay khắc phục hậu quả thiên tai

Hà Phong 08/09/2024 - 22:31

Ghi nhận của phóng viên Báo Hà Nội mới, đến thời điểm này, lực lượng chức năng quận Cầu Giấy vẫn đang khẩn trương phối hợp với các địa bàn bị thiệt hại tiến hành dọn dẹp cây đổ, khắc phục hậu quả của bão số 3, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Khẩn trương, quyết liệt

7(5).jpg
Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh chỉ đạo công tác khắc phục sự cố do bão số 3 gây ra. Ảnh: Hà Phong

Từ sáng sớm 8-9 đến thời điểm này, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy và nhân dân trên địa bàn vẫn đang khẩn trương khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 nhằm nhanh chóng trả lại cảnh quan môi trường, đồng thời đảm bảo an toàn giao thông.

11.jpg
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 tại Trường THCS Nghĩa Tân. Ảnh: Hà Phong

Các lực lượng, đơn vị như Ban Chỉ huy Quân sự quận, Công an quận, Công ty Cây xanh, Điện lực, Thoát nước, Chiếu sáng, Môi trường … cùng cán bộ, công nhân viên nơi bị ảnh hưởng của bão là lực lượng chủ công, đã hiệp đồng khắc phục hậu quả với tinh thần trách nhiệm cao nhất.


12(1).jpg
Giáo viên và phụ huynh Trường mầm non Ánh Sao, quận Cầu Giấy vệ sinh trường sau bão. Ảnh: Hà Phong

Theo thống kê, trên địa bàn quận Cầu Giấy có tới 1.065 cây xanh gãy, đã cơ bản thu dọn gần xong, đặc biệt là tại các tuyến phố lớn. Trong đó, tại 46/105 trường trên địa bàn (mầm non, tiểu học , THCS) có tới 91 cây xanh đổ, gẫy. Bão diễn biến phức tạp đã làm đổ 1 đoạn tường trụ sở UBND phường Nghĩa Đô và tường Trường THCS Nghĩa Tân.

14(2).jpg
Trồng lại cây bị đổ ở Trường Tiểu học Trung Yên, phường Trung Hòa. Ảnh: Hà Phong

Ngoài ra, các phường Trung Hoà, Quan Hoa, Nghĩa Tân đều có cột điện bị đổ. Phường Dịch Vọng Hậu đổ 8 cột đèn chiếu sáng (phố Trần Quốc Hoàn, Trần Thái Tông, Duy Tân). Phường Yên Hoà đổ 3 cột đèn chiếu sáng. Tại phường Nghĩa Đô, cây đổ làm hư hỏng trạm biến áp đền Quán Đôi; trạm 47 Hoàng Quốc Việt; trạm biến áp đầu phố Phùng Chí Kiên... Công tác khắc phục đang được tiến hành.

Quá trình xử lý cây xanh gãy đổ chắn đường tại số 36 Thọ Tháp, Cầu Giấy, lái xe xử lý cắt tỉa cây Nguyễn Thị Hương đã không may bị cành cây gãy rơi vào đầu và đã được đưa đi bệnh viện điều trị. Phường Trung Hoà có 3 người bị thương do bão số 3.

6(5).jpg
Xử lý cây đổ tại phường Mai Dịch. Ảnh: Hà Phong

Trong sáng nay, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức các đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục các sự cố do bão số 3 gây ra nhằm sớm ổn định đời sống nhân dân. Tổ công tác của UBND quận Cầu Giấy do Phó Chủ tịch UBND quận Trịnh Thị Dung làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên người bị thương, thân nhân người tử vong.

Nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân

img_20240908_073659.jpg
Chung tay xử lý cây đổ tại các tuyến phố lớn. Ảnh: Hà Phong

Ghi nhận của phóng viên, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận Cầu Giấy đã chỉ đạo các đơn vị thành viên và UBND 8 phường rà soát phương án, lực lượng, trang thiết bị và tổ chức phân công nhiệm vụ trực bão để kịp thời ứng phó thời tiết nguy hiểm, bất thường.

Đặc biệt, UBND 8 phường và các phòng, ban của quận đều đã triển khai kế hoạch và phương án, phân công nhiệm vụ rõ người, rõ việc để kịp thời ứng phó với tình hình, diễn biến thực tế của cơn bão số 3.

Tại các trạm bơm, trung tâm điều hành, công nhân ứng trực đầy đủ, phối hợp nhịp nhàng. Đến thời điểm này, trên địa bàn quận không có điểm úng ngập, đọng nước. Việc thu dọn cây đổ đã cơ bản hoàn tất, đặc biệt là tại các tuyến phố lớn

Trực tiếp kiểm tra tại hiện trường, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Đình Cường đánh giá, toàn quận đã chủ động, nghiêm túc triển khai tốt, hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai, sẵn sàng “4 tại chỗ”. Các lực lượng đã phối hợp hiệu quả, xử lý nhanh sự cố, đảm bảo an toàn.

Một trong những câu chuyện cảm động về việc lực lượng chức năng, người dân đồng lòng, chung sức khắc phục hậu quả thiên tai ở phường Yên Hòa. Qua đi thị sát các tuyến đường trên địa bàn rất nhiều cây bị, gãy đổ, lực lượng của quận và phường đã rất cố gắng nhưng tiến độ không như mong muốn, Bí thư Đảng ủy phường Trần Cẩm Anh đã đề nghị các đồng chí Bí thư chi bộ vận động nhân dân, các gia đình cùng góp công, góp sức dọn dẹp, vệ sinh môi trường các tuyến đường, khu phố. ngõ, ngách. “Hơn lúc nào hết, chúng ta cùng đồng lòng, chung sức vì một phường Yên Hoà đoàn kết, khang trang”- bà Trần Cẩm Anh kêu gọi. Đề nghị này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực. Một số cư dân không có dụng cụ chuyên dụng, đã thu dọn gọn gàng bằng vật dụng cá nhân.

img_5814.jpg
Lực lượng dân quân phường Nghĩa Tân xử lý cây gãy đổ trên địa bàn.

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cho hay, UBND quận đã thành lập 4 tổ công tác chỉ đạo khắc phục sự cố do các lãnh đạo UBND quận làm tổ trưởng. “Quan điểm xuyên suốt của quận Cầu Giấy là cập nhật thông tin nhanh, tạo mọi điều kiện để khắc phục các sự cố do bão số 3 gây ra, qua đó nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân” - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Giấy chung tay khắc phục hậu quả thiên tai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.