Hà Nội kết nối

“Cầu chúc năm mới nhiều sức khỏe, niềm vui và thành công”

Nhóm phóng viên 10/02/2024 01:30

Đó là lời chúc mà nhóm phóng viên chúng tôi nhận được nhiều nhất khi phỏng vấn những người dân ở thành phố Hồ Chí Minh trong thời khắc chuyển giao năm cũ Quý Mão 2023 sang năm mới Giáp Thìn 2024.

a353.jpg
Pháo hoa đón chào năm mới Giáp Thìn trên sông Sài Gòn.

Đứng lẫn trong biển người chen chân tại Đường hoa Nguyễn Huệ, quận 1, bạn Phương Nguyễn Ngọc Dung, sinh viên Trường Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh cùng bạn trai chụp ảnh ghi lại thời khắc pháo hoa phía nóc hầm sông Sài Gòn bừng sáng trên bầu trời đêm rực rỡ ánh đèn của thành phố Hồ Chí Minh.

Với khuôn mặt, nụ cười rạng rỡ niềm vui, Dung nói: “Năm mới là năm Rồng. Em xin chúc mọi người cùng gia đình thêm mạnh khỏe, thành công và hạnh phúc".

Đó cũng là nội dung lời chúc của bà Phạm Thị Thanh, 83 tuổi, ngụ tại xóm lao động trong hẻm 769 đường Phạm Thế Hiển, quận 8. Do chân yếu, mắt mờ, bà Thanh không thể cùng con cháu có mặt tại các điểm công cộng xem pháo hoa đón năm mới, mà ở nhà để cùng gia đình người con cả đón giao thừa từ mọi miền đất nước qua tivi.

Tại quận 7, lần đầu tiên có trận địa bắn pháo hoa ngay trung tâm quận. Vì vậy, rất nhiều người dân quận 7 và huyện Nhà Bè đã tập trung tại quảng trường trung tâm hành chính quận, thay vì lên quận 1 như mọi năm, để xem pháo hoa đón chào năm mới. Tương tự như vậy, tại huyện Hóc Môn, đã 7 năm qua, giờ mới có điểm bắn pháo hoa tại Khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã Ba Giồng đón chào năm mới.

Ông Trương Chí Cường, ngụ tại xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn chia sẻ: “Tôi có 3 người con trai. Năm vừa rồi, công việc kinh doanh của các cháu ít nhiều bị ảnh hưởng tiêu cực do đơn hàng giảm, nhưng bù lại, đại gia đình lâu lắm rồi mới có dịp sum họp đủ đầy dịp giao thừa như đêm nay. Mong rằng tình cảm gia đình được gắn kết ở thời khắc này sẽ góp phần để các cháu vượt khó khăn, vươn lên mạnh mẽ hơn trong năm mới Giáp Thìn để Tết sang năm, gia đình tôi nhiều niềm vui hơn nữa”.

a354.jpg
Sau 7 năm, tại huyện Hóc Môn mới có điểm bắn pháo hoa đón chào năm mới.

Tại cảng Tân Cảng - Cát Lái đêm Giao thừa, hơn 1.100 người lao động làm việc trong mỗi ca sản xuất. Đêm nay, các anh, các chị đón 7 chuyến tàu container chuyên chở khoảng 105.000 tấn hàng cập cảng. Năm 2024, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn sẽ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (15/3/1989 - 15/3/2024).

Đêm Giao thừa cũng là thời điểm Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tổ chức Chương trình phát lệnh làm hàng đầu xuân tại Tân Cảng Cát Lái. Đại tá Ngô Minh Thuấn, Tổng Giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cho biết, đêm nay, các đồng chí lãnh đạo cao nhất của thành phố Hồ Chí Minh cùng tham dự chương trình.

a351a.jpg
Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự Chương trình phát lệnh làm hàng đầu xuân tại Tân cảng Cát Lái. Ảnh: Việt Dũng.

“Những lời động viên của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Phan Văn Mãi là nguồn động viên, khích lệ rất lớn đối với chúng tôi để tiếp tục vươn lên đạt nhiều thành tích mới, xứng đáng với truyền thống 2 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, thực hiện mục tiêu vươn tầm thế giới, kết nối toàn cầu, đóng góp nhiều hơn cho thành phố và đất nước”, Đại tá Ngô Minh Thuấn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cầu chúc năm mới nhiều sức khỏe, niềm vui và thành công”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.