Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cặp khiêu vũ thể thao Phan Hiển - Thu Hương: Chiến thắng từ nỗ lực vượt trội

Thụy Du| 17/05/2022 06:00

(HNMO) - Môn khiêu vũ thể thao (dance sport) SEA Games 31 vừa khép lại sau 2 ngày tranh tài (15 và 16-5) sôi nổi tại Nhà thi đấu quận Long Biên (Hà Nội). Đội tuyển Việt Nam giành 11 huy chương trên tổng số 12 nội dung thi đấu. Trong đó, có 5 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc, 5 Huy chương đồng.

Hai vận động viên Phan Hiển - Thu Hương có màn trình diễn ấn tượng. Ảnh: Hưng Thành

Đặc biệt, cặp vận động viên Phan Hiển (tên thật Nguyễn Đoàn Minh Trường) và Đặng Thu Hương đoạt 3 Huy chương vàng ở cả 3 nội dung thi đấu: Vô địch điệu đơn paso, vô địch điệu đơn jive và 5 điệu latin. Phan Hiển và Thu Hương đã chia sẻ cảm xúc về cú “hattrick” trong kỳ SEA Games tại nước nhà.

- Cảm xúc của hai vận động viên thế nào khi đạt được thành tích ấn tượng như vậy tại SEA Games 31?

Phan Hiển - Thu Hương: Chúng tôi rất hạnh phúc khi đã có được kết quả xứng đáng với nỗ lực của mình. 

- Để đi đến kết quả này, hai người đã vượt qua những trở ngại gì?

Phan Hiển: Khó khăn lớn nhất đó là chúng tôi là cặp nhảy mới, nên chưa quen với nhau, chưa có sự ăn ý. Chúng tôi mới chỉ quyết định ghép cặp với nhau để tham gia thi đấu SEA Games 31 từ tháng 11-2019. Thời gian đầu, do dịch bệnh, nên cả hai không được tập luyện nhiều với nhau cùng với huấn luyện viên, chủ yếu trao đổi trực tuyến. Nhưng với dance sport, rất khó để tập đôi trực tuyến.

Thu Hương: Khó khăn lớn nhất đối với tôi là mới sinh con và trở lại dance sport được hai năm, thể lực của tôi không được tốt lắm. 

Cặp vận động viên Phan Hiển - Thu Hương nhận Huy chương vàng. Ảnh: Hưng Thành

- Vậy cả hai đã khắc phục như thế nào?

Phan Hiển: Tôi ở thành phố Hồ Chí Minh còn chị Thu Hương ở Hà Nội. Vì vậy, khi các địa phương được nới lỏng giãn cách, cứ khoảng 1-2 tuần, chị Thu Hương lại bay từ Hà Nội vào để tập luyện với nhau một vài ngày. Sau khi Việt Nam trở về trạng thái bình thường mới, chúng tôi đã quyết định sang Italia để được tập huấn, đào tạo và nâng cao trình độ từ những huấn luyện viên đẳng cấp. 

Thu Hương: Ngoài những lúc tập với đồng đội, tôi phải có những bài tập riêng và nỗ lực rất nhiều để phục hồi thể lực, phong độ như trước đây. 

- Thi đấu trên sân nhà tại SEA Games lần này, với hai người có áp lực không?

Phan Hiển: Thi đấu trên sân nhà chúng tôi rất hạnh phúc, nhưng cũng luôn đặt áp lực cho mình phải thể hiện hoàn hảo, không để xảy ra lỗi nào. Tôi cũng muốn cống hiến những màn trình diễn tốt nhất cho khán giả nước nhà.

Thu Hương: Chúng tôi chỉ có khoảng hơn 6 tháng thật sự được tập luyện với nhau. Cả hai phải cố gắng gấp nhiều lần để có được chiến thắng này.

Cặp đôi được kiện tướng dance sport Khánh Thi (đứng giữa) huấn luyện. Ảnh: Hưng Thành

- Theo anh chị, làm thế nào để các vận động viên dance sport Việt Nam có được thành tích tốt tại các đấu trường khu vực và thế giới?

Phan Hiển: Các vận động viên cần có sàn tập đúng tiêu chuẩn để đạt được hiệu quả, đồng thời, được đào tạo bởi những huấn luyện viên tài năng, đẳng cấp quốc tế trong và ngoài nước để nâng cao trình độ.

Bà Phan Thùy Linh, phụ trách Bộ môn khiêu vũ thể thao và aerobic Việt Nam (Tổng cục Thể dục - Thể thao):

Với kết quả ở kỳ SEA Games này, đội tuyển khiêu vũ thể thao của Việt Nam đã vượt chỉ tiêu đặt ra và vững vàng ở vị trí thứ 2 trong khu vực. Sự chuẩn bị kỹ ở nội dung latin cho đội tuyển chúng ta có được kết quả đáng tự hào. Đây là bước đệm để khiêu vũ thể thao Việt Nam tiến tới các giải đấu quốc tế sắp tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cặp khiêu vũ thể thao Phan Hiển - Thu Hương: Chiến thắng từ nỗ lực vượt trội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.