Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cặp đôi mạo danh cán bộ ngân hàng, lừa đảo bán ô tô thanh lý

Chu Dũng| 20/12/2021 17:57

(HNMO) - Ngày 20-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố Vũ Thanh Tiến (sinh năm 1984, ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Thị Ngoãn (sinh năm 1989, ở phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội).

Hai đối tượng trong vụ án.

Tài liệu cơ quan điều tra thể hiện khoảng đầu năm 2018, qua mối quan hệ xã hội, anh Nguyễn Quang Đ (ở quận Thanh Xuân) quen biết Vũ Thanh Tiến. Tiến giới thiệu mình là nhân viên của ngân hàng V; đồng thời, giới thiệu Nguyễn Thị Ngoãn là cấp trên của Tiến và đang có những lô xe ôtô phát mại của ngân hàng bán giá rẻ hơn thị trường.

Tin tưởng cặp đôi này, anh Đ đã nhiều lần giới thiệu Tiến cho người thân, bạn bè, nhờ mua xe. Lần đầu tiên vào khoảng đầu tháng 1-2018, anh Đ nhờ Tiến hỏi mua giúp cho anh vợ một xe Kia Morning. Tiến gửi thông tin một xe sản xuất năm 2016 cho anh Đ, thỏa thuận giá mua là 200 triệu đồng. Anh vợ của anh Đ đã chuyển cho Tiến số tiền trên. Tiến hứa hẹn trong ngày sẽ giao xe nhưng đến ngày 23-5-2018, Ngoãn và Tiến mới giao xe không đúng màu như thỏa thuận.

Khi nhận được xe dù không đúng mong muốn, anh Nguyễn Quang Đ vẫn tin việc Tiến và Ngoãn có nguồn xe thanh lý thật nên tiếp tục nhờ Tiến hỏi mua cho một người anh vợ khác là anh Lê Trung D (ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên) một xe ôtô nhãn hiệu Mazda 6.

Tiến hỏi Ngoãn và được người phụ nữ này gửi cho thông tin chiếc xe ôtô nhãn hiệu Mazda 6 màu xanh. Sau đó, Tiến và anh D đã thỏa thuận giá mua chiếc xe này là 690 triệu đồng. Ngày 18-5-2018, tại quán cà phê, anh D đã ký hợp đồng mua bán chiếc xe; đồng thời chuyển cho Tiến số tiền 650 triệu đồng.

Khoảng 16h cùng ngày, Ngoãn đã giao cho anh Lê Trung D chiếc xe ôtô nhãn hiệu Mazda 6 màu xanh ngọc, thực chất là xe của Ngoãn để làm tin. Đáng chú ý, chiếc xe này Ngoãn đang thế chấp tại ngân hàng. Đến nay, Ngoãn và Tiến chưa giao được chiếc xe ôtô nhãn hiệu Mazda 6 như thỏa thuận và chưa trả lại tiền cho anh D.

Ngoài ra, nhiều bạn bè thân quen của anh Đ cũng đã nhờ Tiến, Ngoãn mua 3 xe ô tô, đồng thời chuyển tiền nhưng chưa nhận được xe.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp đôi mạo danh cán bộ ngân hàng, lừa đảo bán ô tô thanh lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.