Giao thông

Cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã bàn giao được 95,5% mặt bằng

Lương Ninh Giang 17/02/2024 - 10:42

Trong đó, tỷ lệ mặt bằng có thể triển khai thi công đạt hơn 669km, đạt 94%.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, tính đến nay, các địa phương đã bàn giao được gần 689km mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đạt 95,5%.

xay-dung-cac-khu-tai-dinh-cu-bac-nam.jpg
Tiến độ xây dựng các khu tái định cư phục vụ Dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025 còn chậm.

Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải, thời gian qua, các địa phương đã nỗ lực trong công tác giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, việc xây dựng các khu tái định cư, di dời đường điện cao thế vẫn chậm so với yêu cầu. Trong tổng số 148 khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng dự án, đến nay mới có 104 khu hoàn thành.

Nhằm bảo đảm tiến độ triển khai dự án, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các địa phương giải quyết dứt điểm giải phóng mặt bằng, tập trung xây dựng các khu tái định cư, đồng thời phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Bộ Công Thương hoàn thành thỏa thuận, thẩm định phương án và di dời đường điện cao thế.

“Các địa phương cần phải tập trung tối đa để bàn giao toàn bộ mặt bằng trong quý I-2024. Đây là điều kiện tiên quyết để hoàn thành dự án năm 2025” - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Duy Lâm đề nghị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã bàn giao được 95,5% mặt bằng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.