Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh giác với những chiếc bút lạ

Thanh Phong| 27/01/2013 07:15

Hiện nay, một số cửa hàng lưu niệm gần trường học có bán loại bút lạ như "bút tàng hình", "bút chiến thuật", "bút bay mực"… Đó không phải là loại bút viết thông thường. Chúng có khá nhiều hóa chất độc hại. Các em nghĩ gì về những loại bút nguy hiểm này?

Em Trần Minh Hiếu (Lớp 9H, Trường THCS Ái Mộ):

- Em thấy nhiều bạn trong lớp nhịn ăn sáng để có tiền mua loại bút này. Chúng rất độc đáo, thú vị. Loại bút có đèn hồng ngoại gắn ở trên đầu gọi là "bút tàng hình", khi viết ra tờ giấy trắng thì hoàn toàn không thấy chữ, nhưng nếu rọi đèn hồng ngoại xuống tờ giấy thì sẽ đọc được ngay. "Bút chiến thuật" có "găm" mảnh thép phía trên, có thể cắt được cả kính ô tô, xe bus. "Bút bay mực" khi viết ra giấy, chỉ sau 24 tiếng đồng hồ là chữ... biến mất. Em vừa mua vài cái, để chơi thôi. Có nhiều bạn dùng bút để quay cóp, thầy cô khó phát hiện.


Em Nguyễn Bích Phương (Lớp 12D, Trường THPT Nguyễn Tất Thành):

- Em có nghe nói về những loại bút này nhưng chưa sử dụng bao giờ. Ở lớp em, có nhiều bạn mua "bút tàng hình" để quay bài, tức là viết sẵn đáp án ra giấy bằng "bút tàng hình", đến giờ kiểm tra mới rọi đèn hồng ngoại để "soi". Bây giờ, các thầy cô đã biết "mánh" này rồi, nhiều bạn bị phát hiện, đã phải làm kiểm điểm. Đó là những loại bút không nên dùng.

Chị Thu Ngà (175 Lĩnh Nam, Hà Nội):

- Nghe các cháu nói về những loại bút ấy, tôi rất lo lắng. Thi thoảng, cháu nhà tôi xin tiền mẹ để mua các loại bút có hình thù kỳ quái tại cửa hàng lưu niệm gần trường. Lúc đầu, tôi nghĩ đó là bút viết thông thường, được chế tạo với hình dáng vui mắt thôi, sau mới biết đó là loại bút độc hại. Hầu hết là hàng Trung Quốc nhưng không rõ nguồn gốc cụ thể. Chúng có thể gây hại, như nếu soi đèn hồng ngoại được gắn trên đầu "bút tàng hình" vào mắt, có thể làm hỏng mắt. Những loại bút có gắn đầu sắc nhọn có thể làm trẻ bị thương. Để ngăn chặn việc HS lén lút tìm mua những thứ này, nhà trường cần có cảnh báo, đề ra quy định cụ thể. Phụ huynh cũng nên biết để nhắc nhở con em mình, kiên quyết không chiều các con.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với những chiếc bút lạ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.