Mỗi ngày một chuyện

Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo mới

Người Xây Dựng 11/09/2024 - 07:33

Tối 3-9, vợ chồng chị Thanh, anh Hoàng ở phường Phương Mai (quận Đống Đa) đang ngồi xem phim thì con gái hớt hải chạy vào nhà, vừa khóc, vừa nói:

- Bố mẹ ơi, con mất điện thoại rồi.

- Sao thế con? Con cứ bình tĩnh, kể cho bố mẹ nghe xem nào. - chị Thanh ôm con và hỏi.

- Con đi đến đoạn gần cầu vượt Chùa Bộc thì có một người đàn ông đi xe máy nhãn hiệu Honda SH tới sát và hỏi gần đây có siêu thị Winmart nào không. Rồi chú ấy xin một cuộc điện thoại để gọi cho bạn. Thấy chú tầm tuổi bố, nhìn cũng đáng tin nên con bấm số giúp, rồi đưa chú ấy nghe. Thế rồi, chú ấy cầm điện thoại của con phóng xe đi mất - con gái chị Thanh kể trong ấm ức.

- Thôi được rồi, “của đi thay người”, con bình an về nhà là mừng rồi. Đây là chiêu trò lừa đảo, đánh vào tâm lý tin người của các con ấy mà. - anh Hoàng động viên con gái.

Viết thư gửi Người Xây Dựng, chị Thanh cho biết, hiện nay có rất nhiều chiêu trò lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân. Vụ việc xảy ra với con chị là chiêu trò mới nên người dân cần nêu cao cảnh giác, nhất là các cháu nhỏ hay tin người và mong muốn được giúp đỡ người khác. Các bậc phụ huynh cần thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở con em mình để không mắc bẫy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.