Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh giác trò lừa đảo mua bán voucher xe ô tô Vinfast

Tuấn Điệp| 08/03/2023 09:51

(HNMO) - Thời gian qua, một số đối tượng lừa đảo lợi dụng chính sách thanh toán bằng voucher giảm giá của hãng xe ô tô Vinfast nên đã sử dụng nhiều sim rác và lập các tài khoản Facebook để lừa đảo bán voucher, qua đó chiếm đoạt tài sản của người có nhu cầu mua ô tô.

Các loại voucher được dùng để khấu trừ giá mua xe ô tô của VinFast.

Theo thông tin chị N.T.H (ở quận Hà Đông, Hà Nội) cung cấp, gia đình chị có nhu cầu mua ô tô Vinfast nên đã tìm hiểu các chương trình khuyến mại của hãng xe này. Qua tham khảo thông tin trên các diễn đàn, hội nhóm Facebook mua, bán voucher xe ô tô Vinfast, chị H thấy có thông tin rao bán voucher với các loại mệnh giá 70 triệu đồng, 100 triệu đồng, 150 triệu đồng, 200 triệu đồng. Chị H đã liên lạc với một người đăng bán loại voucher 70 triệu đồng. 

Người này đã liên lạc với chị H để thống nhất giá bán rẻ hơn trị giá của voucher đang được giao dịch trên thị trường và hẹn điểm giao dịch là tại một showroom ô tô ở khu vực Mỹ Đình (Hà Nội). Tuy nhiên, sáng hôm sau, đối tượng nhắn tin báo lại là phải đi công tác đột xuất trong thành phố Hồ Chí Minh hơn 1 tuần, nếu chị H muốn mua voucher thì có thể nhờ người nhà đến một showroom của Vinfast ở quận Bình Tân (thành phố Hồ Chí Minh) để kiểm tra thẻ voucher và giao dịch tiền, chị H đồng ý và nhờ người nhà đến giao dịch hộ mình.

Trước đó, đối tượng đã liên hệ với một chủ thẻ voucher trong thành phố Hồ Chí Minh và trả giá mua lại voucher cao hơn mức giá đang giao dịch trên thị trường, đồng thời, hẹn chủ thẻ này đến đúng địa chỉ ở quận Bình Tân mà đối tượng đã hẹn với người nhà chị H để kiểm tra voucher. 

Cảnh giác sợ mình bị lừa thẻ giả, chị H đã nhờ một nhân viên bán hàng tư vấn tại một showroom của Vinfast ngoài Hà Nội gọi điện cho người nhà đang chờ cùng chủ thẻ voucher trong thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi người nhà chị H và chủ thẻ voucher kiểm tra tại showroom Vinfast quận Bình Tân và được xác định là thẻ thật thì đối tượng liên tục gọi điện cho chị H yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản của chúng, mà không phải tài khoản của chủ thẻ voucher. 

Chị H gọi điện cho người nhà và yêu cầu nói chuyện trực tiếp với chủ thẻ voucher thì được chủ thẻ cho biết có rao bán thẻ trên diễn đàn, hội nhóm Facebook và có người gọi muốn mua thẻ giá cao hơn thị trường, hẹn đến showroom này để kiểm tra thẻ và giao dịch. Lúc này, nghi ngờ bị đối tượng kia lừa đảo, chị H đã chuyển tiền cho người đang sở hữu thẻ voucher, đồng thời, nhờ người nhà viết biên nhận nhận thẻ voucher với chủ thẻ.

Chờ lâu mà chưa thấy chị H chuyển tiền, đối tượng lừa đảo tiếp tục gọi điện, thỏa thuận giảm giá thẻ rẻ hơn nữa và yêu cầu chị H chuyển tiền ngay vào tài khoản của chúng mà không phải tài khoản của chủ thẻ. Khi chị H thông báo cho đối tượng biết chị đang nhờ công an phường đến xác minh thì đối tượng tắt máy, không liên lạc được nữa.

Qua vụ việc của mình, chị H tìm hiểu thông tin thì được biết, nhiều trường hợp đã bị lừa đảo mất tiền như vậy, thậm chí, có khách hàng sau khi bị lừa mất tiền đã không đủ tài chính để mua xe nên đành hủy hợp đồng mua xe. Vì vậy, người dân cần cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo này khi giao dịch các voucher có giá trị cao của hãng xe ô tô Vinfast.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác trò lừa đảo mua bán voucher xe ô tô Vinfast

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.