Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh giác thủ đoạn lấy trộm tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng

Chu Dũng| 04/03/2023 17:55

(HNMO) - Ngày 4-3, Công an huyện Thanh Trì phối hợp cùng Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã xác định và đang làm rõ 1 vụ sử dụng thẻ tín dụng ngân hàng bị mất để lấy trộm tiền.

Cụ thể, tối 28-2, anh N.H.C (ở quận Hà Đông) ngồi ăn uống ở khu vực tổ 10 Mậu Lương, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, không may đánh rơi thẻ tín dụng của VPBank. Sau đó, anh C về nhà và không chú ý thẻ đã bị rơi mất lúc nào.

Ảnh minh họa.

Sáng 2-3, khi anh C kiểm tra điện thoại, thấy có 2 tin nhắn trừ tiền vào thẻ tín dụng của mình. Cụ thể, vào lúc 16h42 ngày 1-3, anh nhận tin nhắn trừ tiền với nội dung vừa chi tiêu 750.041 đồng tại cửa hàng xăng dầu PLX_HANOI_CH 80; tiếp đó, vào lúc 18h03 ngày 1-3, có tin nhắn trừ tiền với nội dung vừa chi tiêu 41.490.000 đồng tại một cửa hàng điện thoại FPT shop ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì.

Sau đó, anh C đã đến hội sở VPBank trình báo sự việc với ngân hàng về việc mất thẻ và 2 giao dịch không phải do mình thực hiện, xin nhân viên VPBank xác thực 2 địa chỉ POS của 2 giao dịch lạ.

Khi đã có đủ thông tin, trưa 2-3, anh C đã đến trình báo Công an xã Tân Triều, huyện Thanh Trì. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xã Tân Triều đã trích xuất camera tại cửa hàng FPT shop xác minh được người đến rút tiền mua điện thoại từ thẻ tín dụng của anh C đang sinh sống trên địa bàn.

Hiện, công an đã lấy lời khai và lập biên bản xác minh sự việc trên.

Qua vụ việc trên, cơ quan chức năng cảnh báo, người sử dụng thẻ tín dụng cần cảnh giác, không sử dụng mật khẩu là ngày, tháng, năm sinh hoặc số điện thoại dễ suy luận do thông tin cá nhân rất dễ rò rỉ trên mạng xã hội, đối tượng xấu sẽ lợi dụng lấy trộm tiền khi bị thất lạc thẻ. Đồng thời, khi phát hiện bị mất thẻ, người dân cần thông báo cho ngân hàng để nhanh chóng phong tỏa tài khoản cá nhân của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác thủ đoạn lấy trộm tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.