Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới bằng chiêu mạo danh nhân viên điện lực

Bảo Hân| 17/05/2023 20:21

(HNMO) - Trong 2 ngày 16 và 17-5, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có người tự nhận là nhân viên của EVNNPC gọi đến với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện hoặc có hành vi lừa đảo.

Qua thông tin được cung cấp ban đầu, có 2 số điện thoại mạo danh đều có đầu số (076) là: 076.5607491 và 076.8721825. 

Kẻ mạo danh thường thông báo khách hàng sẽ bị cắt điện hoặc cắt hợp đồng điện trong vòng 2 giờ nữa, tính từ thời điểm nhận được cuộc gọi, hoặc báo khách hàng đang vi phạm ở một hợp đồng khác (mà khách hàng không trực tiếp thực hiện) để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân; khuyến nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại… yêu cầu khách hàng nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện, hoặc thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân, đề nghị khách hàng liên hệ ngay đến Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 (trực 24/7) để được hỗ trợ.

Các phản ánh sẽ được chuyển về các đơn vị điện lực trực thuộc tổng công ty tại các địa bàn tỉnh để có biện pháp phối hợp với khách hàng xử lý thông tin.

Ngoài ra, khách hàng có thể truy cập website CSKH (http://cskh.npc.com.vn), app CSKH, nhắn tin theo cú pháp đến tổng đài 8079 để tra cứu thông tin và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán trực tuyến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới bằng chiêu mạo danh nhân viên điện lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.