Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh báo thủ đoạn làm giả hóa đơn nộp thuế trước bạ ô tô để lừa đảo

Chu Dũng| 26/08/2022 14:33

(HNMO) - Ngày 26-8, Công an huyện Thường Tín đã tạm giữ hình sự Lê Lệnh Nhất (sinh năm 1996, hiện đang tạm trú tại số 1, ngõ 14 Ngô Quyền, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội) để làm rõ thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 1-8, anh Lê Minh Đ (ở huyện Thường Tín, Hà Nội) mua một chiếc xe ô tô VINFAST.LUX A 2.0 và nhờ Lê Lệnh Nhất đang là nhân viên một salon ô tô trên địa bàn quận Hà Đông, nộp thuế trước bạ và làm thủ tục đăng ký biển số xe giúp.

Để hoàn tất các thủ tục, anh Đ đưa cho Nhất 216 triệu đồng để nộp thuế trước bạ và lệ phí đăng ký biển kiểm soát xe ô tô. Tuy nhiên, đối tượng không đi làm thủ tục theo quy định mà cấu kết với Bùi Tiến Bình (trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Lê Trọng Hiếu (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) làm giả giấy tờ nộp thuế trước bạ cho anh Đ, nhằm chiếm đoạt số tiền.

Thủ đoạn của các đối tượng là mua một chiếc xe máy cũ rồi làm thủ tục sang tên người mua là anh Lê Minh Đ. Sau đó, Nhất đi nộp thuế trước bạ chiếc xe máy cũ với số tiền hơn 30.000 đồng. Với tờ hóa đơn trên, các đối tượng tẩy xóa thông tin và điền vào đó số tiền 164.784.400 đồng rồi kẹp vào hồ sơ đăng ký biển số xe cho anh Đ.

Ngày 5-8, Lê Lệnh Nhất cầm hồ sơ đến Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an huyện Thường Tín làm thủ tục. Tuy nhiên, cán bộ tiếp nhận phát hiện có điểm đáng ngờ nên đã liên hệ với Chi cục Thuế huyện Thường Tín để xác minh. Biết hành vi bị bại lộ, Nhất giật hồ sơ bỏ chạy, nhưng đã bị khống chế.

Tại cơ quan công an, Nhất khai nhận đã thực hiện trót lọt 2 vụ trước đó, chiếm đoạt tổng số tiền gần 300 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Thường Tín đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, đồng thời truy bắt Lê Trọng Hiếu đã bỏ trốn khỏi địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo thủ đoạn làm giả hóa đơn nộp thuế trước bạ ô tô để lừa đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.