An ninh trật tự

Cảnh báo hành vi vi phạm của các hội nhóm “báo chốt”, xúc phạm cơ quan chức năng trên mạng xã hội

Chu Dũng 27/11/2023 - 10:44

Ngày 27-11, Công an thành phố Hà Nội thông tin, trên mạng xã hội gần đây xuất hiện ngày càng nhiều các hội nhóm “báo chốt” 141 và cảnh sát giao thông, lôi kéo đám đông cổ súy thái độ và hành vi coi thường pháp luật. Ngoài ra, các hội nhóm trên còn đăng tải không ít thông tin xúc phạm cơ quan công an và lực lượng chức năng.

Theo thống kê có các hội nhóm như: Tránh chốt/ báo chốt 141; Chốt giao thông; Cảnh báo chốt giao thông; Thông chốt và báo chốt… có hàng nghìn người theo dõi, cập nhật thông tin thường xuyên về các địa điểm và hoạt động của lực lượng Cảnh sát giao thông, lực lượng 141 khi đang làm nhiệm vụ. Các hội nhóm này còn được lập theo địa phương, như: Hà Nội, Nam Định, Thái Nguyên… Mỗi thông tin đăng tải đều có nhiều bình luận ủng hộ, cổ vũ cho hành vi chống đối pháp luật.

bao-chot-5272-7714.jpeg
Cảnh báo của lực lượng chức năng.

Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều chủ tài khoản còn sử dụng ngôn từ cùng lời lẽ mỉa mai, xúc phạm cảnh sát giao thông. Các bài đăng này luôn thu hút đông đảo lượt tương tác, đa số đều hưởng ứng, dành những lời tán dương việc báo chốt, đồng thời cảm ơn việc cung cấp địa điểm. Trên thực tế, lực lượng chức năng đã xử phạt nhiều hội nhóm có hành vi vi phạm như trên.

Cơ quan chức năng cho biết, nội dung đăng tải và bình luận của các tài khoản trên đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của lực lượng công an, tạo tâm lý xấu trong xã hội. Đây là một hành vi vi phạm pháp luật, không những gây ảnh hưởng đến hoạt động bảo đảm an ninh trật tự an toàn giao thông của lực lượng chức năng, mà còn cổ súy thái độ và hành vi coi thường pháp luật, đối phó với các quy định pháp luật.

Trước tình trạng trên, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên tham gia vào các hội nhóm hay bình luận phiến diện trên các trang mạng xã hội. Đồng thời, người dân cần nâng cao nhận thức về vai trò của các tổ công tác, Cảnh sát giao thông nói riêng và lực lượng công an đang thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và duy trì sự tôn nghiêm của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo hành vi vi phạm của các hội nhóm “báo chốt”, xúc phạm cơ quan chức năng trên mạng xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.