Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh báo chiêu thức lừa đảo ''khóa sim điện thoại''

Thanh Hà| 17/03/2023 17:33

(HNMO) - Lợi dụng kế hoạch chuẩn hóa thông tin thuê bao điện thoại của Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện nay, một số chiêu thức lừa đảo "khóa thuê bao" có thể sẽ quay trở lại, do đó người sử dụng cần hết sức cảnh giác, đề phòng.

Nhà mạng sẵn sàng điều kiện phục vụ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao. Ảnh Viettel

Theo đó, nắm bắt tâm lý chờ đợi thông báo từ nhà mạng về việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, đối tượng xấu sẽ gửi các tin nhắn giả mạo, lừa đảo như mời kích hoạt lại sim, đăng ký lại thông tin, yêu cầu cấp mật khẩu, mã OTP, từ đó chiếm đoạt sim, hoặc thông tin cá nhân của người dùng.

Để tránh các nguy cơ bị lừa đảo từ các cuộc gọi, tin nhắn mạo danh, Cục Viễn thông khuyến cáo, khách hàng tuyệt đối không làm theo và cung cấp thông tin cá nhân cho các cuộc gọi, tin nhắn được gửi từ đầu số lạ. Mỗi nhà mạng đều có các đầu số được định danh để cung cấp thông tin tới khách hàng và hoàn toàn không yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP qua điện thoại. Cụ thể, các đầu số liên hệ tới khách hàng của Viettel về nội dung chuẩn hóa thông tin thuê bao như sau:

Đầu số gắn brandname VIETTEL: Nhắn tin SMS chứa thông tin thuê bao để khách hàng dễ dàng kiểm tra và nhận diện thông tin sai để kịp thời thực hiện chuẩn hóa.

Đầu số gắn brandname VIETTELCSKH: Thực hiện cuộc gọi callbot tự động đến thuê bao của khách hàng. VIETTELCSKH (đầu số 02462660198) là nhân viên tổng đài gọi điện trực tiếp cho khách hàng.

Ngoài ra, nhân viên Viettel liên hệ đặt lịch hỗ trợ trực tiếp (không hỗ trợ qua điện thoại).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo chiêu thức lừa đảo ''khóa sim điện thoại''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.