Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh báo chiêu lừa tiền qua bán vé máy bay giá rẻ trên mạng

Ngọc Anh| 04/03/2023 19:18

(HNMO) - Ngày 4-3, Công an thành phố Đà Nẵng thông tin, trên địa bàn đã có nạn nhân của chiêu lừa mua vé máy bay giá rẻ qua mạng. Khi nhận được tiền, “bên bán” lập tức cắt liên lạc và “biến mất”.

Chị N.T.T đã liên hệ qua fanpage này để mua vé máy bay.

Cụ thể, chị N.T.T, 33 tuổi, ngụ tại quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, đã đến cơ quan công an tố giác tội phạm lừa đảo. Theo đó, chị dự định mua vé cho cả nhà vào thành phố Hồ Chí Minh thăm người thân. Ngày 2-3, sau khi tìm trên mạng, chị vào trang Facebook “Sunny Travel - Vé máy bay giá rẻ” có giá vé rẻ nên vào xem và đặt mua vé.

“Tôi thấy giá khá tốt so với những nơi bán khác, trang này có đến 12.000 người theo dõi, nên tôi yên tâm liên hệ đặt vé”, chị N.T.T nói. Tuy nhiên, sau khi đặt vé thành công và thanh toán 4,2 triệu đồng tiền vé, chị N.T.T đã không thể liên lạc được với người đã trả lời các câu hỏi của chị qua trang Facebook này. Toàn bộ tin nhắn giao dịch giữa hai bên cũng đã bị bên rao bán vé máy bay giá rẻ thu hồi.

Theo Công an thành phố Đà Nẵng, lợi dụng việc nhiều người có nhu cầu mua hàng, đặt vé online và qua các trang mạng xã hội, những đối tượng lừa đảo đã lợi dụng để thực hiện các chiêu trò lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. 

Chiêu thức của các đối tượng lừa tiền mua vé thường là tạo lòng tin bằng các giấy tờ đầy đủ, để giá thấp hơn từ 100 đến 200 nghìn đồng/vé cho chặng bay dài hoặc các chương trình khuyến mại với quảng cáo chỉ cần đặt cọc 1 khoản nhỏ để được cung cấp vé rồi sau khi đi mới thanh toán tiền… làm người mua tin tưởng, đặt vé và chuyển tiền vé, tiền cọc. Tuy nhiên, sau đó, các đối tượng chiếm đoạt, không xuất vé hoặc xuất vé giả…

Cơ quan Công an khuyến cáo, người dân nên vào các trang web hoặc fanpage chính thức của hãng hàng không để liên hệ mua vé. Nếu mua vé từ các trang khác, hành khách cần kiểm tra một số đặc điểm riêng trên vé từng hãng (mã vé Vietnam Airlines có 6 chữ cái; mã vé Vietjet Air có 8 số; Jetstar Airlines có 6 ký tự cả số và chữ hoặc ghi toàn chữ…) để tránh bị lừa vé giả.

Khi phát hiện dấu hiệu tội phạm, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an để phối hợp điều tra, làm rõ, xử lý người có hành vi vi phạm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo chiêu lừa tiền qua bán vé máy bay giá rẻ trên mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.